“ธนาซิตี้ คันทรี คลับ” รุกเจาะงบรัฐจัดกิจกรรม

ธนาซิตี้ คันทรี คลับ เผยกลยุทธ์รุกงานภาครัฐ เน้นนำเสนอกิจกรรมสัมมนาและสันทนาการให้บุคลากรของหน่วยงาน เพื่อหมุนเวียนใช้งบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ พร้อมมีลุ้น กทม. แจ้งเกิดโครงการรถไฟฟ้ารางเบา “บางนา-สนามบินสุวรรณภูมิ” หวังกระตุ้นความเจริญตลอดแนวโซนบางนา-ตราด

นายสุรพันธ์ สมไทย ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสธนาซิตี้ คันทรี คลับ เปิดเผย UCD News ว่า ดังเป็นที่ทราบกันดีว่าในภาวะวิกฤติครั้งนี้ความเคลื่อนไหวในส่วนภาคเอกชนจะมีไม่มากนัก มีเพียงจากภาครัฐที่รัฐบาลมีนโยบายให้แต่ละหน่วยจัดกิจกรรมสัมมนาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสของธนาซิตี้ คันทรี คลับจะนำเสนอโครงการไปยังหน่วยงานต่างๆ ให้มาใช้บริการในพื้นที่ของธนาซิตี้มากขึ้นจากการจัดสัมมนาและสันทนาการรูปแบบต่างๆ

“เพราะเล็งเห็นว่ามีเพียงช่องทางนี้เท่านั้นในการรุกงานภาครัฐที่ปัจจุบันพอจะมีงบประมาณเข้ามาขับเคลื่อนเศรษฐกิจผ่านช่องทางให้งบส่วนนี้ลงมาถึงมือภาคเอกชนรูปแบบการจัดสัมมนาให้กับเจ้าหน้าที่ของแต่ละองค์กร”

ฝากความหวังกทม.บูมรถไฟฟ้า

ล่าสุดได้รับความไว้วางใจจากการกีฬาแห่งประเทศไทยมาใช้สถานที่ของธนาซิตี้คันทรีคลับจัดกิจกรรมไปเมื่อเร็วๆนี้ ดังนั้นธนาซิตี้จึงได้นำเสนอรูปแบบกิจกรรมไปยังหน่วยงานต่างๆที่เพื่อให้ทุกหน่วยหมุนเวียนกันมาใช้บริการ ณ ธนาซิตี้ คันทรี คลับ โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุขเป็นเป้าหมายหลักในการเชิญชวนให้มาใช้บริการสันทนาการเพื่อสุขภาพรูปแบบต่างๆ

“เราทราบดีว่าปัจจัยเรื่องการเดินทางเป็นจุดที่หลายหน่วยกังวลว่าระยะทางไกลจากใจกลางเมือง ประกอบกับบางหน่วยต้องการบรรยากาศชายหาด ภูเขา ในการทำกิจกรรม ดังนั้นงานสัมมนาจึงน่าจะเป็นโอกาสให้หน่วยงานต่างๆสามารถเข้าถึงได้ง่ายกับสถานที่แห่งนี้ ล่าสุดได้ติดต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่สมุทรปราการให้มาใช้บริการธนาซิตี้ คันทรี คลับ ด้วยการนำเสนอสถานที่ให้บริการที่ครบวงจร สะดวกสบาย จอดรถได้จำนวนมาก มีห้องอาหารและสถานที่ออกกำลังกาย ห้องประชุมสัมมนาที่สมบูรณ์แบบ นอกจากนั้นยังพบว่ามีหลายหน่วยงานจะเสนอโครงการเพื่อของบประมาณไปดำเนินการเองได้ จึงพร้อมให้คำแนะนำกับหน่วยงานต่างๆที่สนใจอีกด้วย”

ทั้งนี้ธนาซิตี้คันทรีคลับไม่ได้มองข้ามหน่วยงานภาคเอกชน ดังนั้นยังคงเปิดแนวรุกอย่างต่อเนื่อง พร้อมรองรับกิจกรรมที่ภาคเอกชนต่างๆ สนใจจะมาจัดขึ้นที่ธนาซิตี้ คันทรี คลับแห่งนี้หากภาวะเศรษฐกิจกลับสู่ภาวะปกติอีกครั้ง

เตรียมรับเปิดสนามบินสุวรรณภูมิ-อีอีซี

นายสุรพันธ์ กล่าวต่อว่า เช่นเดียวกับความพร้อมของการเปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2 และความก้าวของการพัฒนาพื้นที่ตามแนวระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกนั้นยังมองว่าเป็นปัจจัยบวกที่จะเกิดขึ้นตามมาในอนาคตอันใกล้นี้ ประการหนึ่งนั้นทางกรุงเทพมหานครอยู่ระหว่างเร่งผลักดันโครงการรถไฟฟ้ารางเบาจากแยกบางนาไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งอาจจะมีสถานีอยู่ด้านหน้าโครงการธนาซิตี้คันทรีคลับ ดังนั้นจึงเชื่อว่าโซนบางนา-ตราดยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ราคาที่ดินยังมีแนวโน้มปรับเพิ่มสูงขึ้นได้ทุกเมื่อ ขณะนี้เพียงรอเวลาที่ดีอันจะส่งผลบวกต่อการพัฒนาเท่านั้น

“ในอนาคตยังมั่นใจว่าจะมีห้างสรรพสินค้าเกิดขึ้นตามแนวถนนเทพรัตนและอีกหลายจุดของโซนบางนา-ตราด ซึ่งธนาซิตี้ คันทรี คลับอาจนำพื้นที่ส่วนหนึ่งไปพัฒนาเพื่อรองรับความเจริญของพื้นที่รูปแบบต่างๆอาทิ ศูนย์การค้า หรือคอมมูนิตี้มอลล์ล้วนเป็นไปได้ทั้งสิ้น และหากรถไฟฟ้ารางเบาเชื่อมมาจากสี่แยกบางนาจะมีส่วนกระตุ้นความเจริญของพื้นที่โซนบางนา-ตราดได้อย่างมาก ดังนั้นในอนาคตอันใกล้นี้ตามที่หลายคนมองว่าระยะทางไกลจากแยกบางนา 14 กม. ก็จะสามารถเข้าถึงบริการรถไฟฟ้าที่สะดวกสบายและรวดเร็วขึ้นโดยเฉพาะการเข้าถึงโครงการธนาซิตี้ คันทรี คลับแห่งนี้”

ทั้งนี้นโยบายเร่งด่วนในช่วงนี้เหมาะที่จะดึงหน่วยราชการเข้ามาจัดกิจกรรม ทั้งโรงเรียน มหาวิทยาลัย และหน่วยงานกรมกองต่างๆ โดยธนาซิตี้คันทรีคลับแห่งนี้รองรับจอดรถได้ 700 คัน สถานที่กว้างขวางที่สามารถรองรับแมตซ์สำคัญ แต่ยังคงเน้นกรีนบิวดิ้งอีเว้นต์ พร้อมมอบความสะดวกที่ครบเรื่องบริการเต็มรูปแบบสันทนาการ พร้อมโชว์ไฮไลต์สนามกอล์ฟธนาซิตี้ที่ปัจจุบันมีเมมเบอร์กว่า 2,000 คนทั้งในและต่างประเทศ ลูกค้าต่างประเทศราว 40% สถานที่แห่งนี้เคยจัดแมตซ์นานาขาติมาแล้วระดับ PGA tournament มาแล้ว อีกทั้งภายในอาคารยังโชว์โปรช้อปเต็มรูปแบบ สปอร์ตคลับครบวงจร สมาชิกกว่า 9,000 รายแล้วยังมีบริการโรงแรมอีสตินรีสอร์ท 4 ดาว 194 ห้องไว้อย่างครบครัน

สำหรับภาพรวมการพัฒนาโครงการในปัจจุบันนั้นพบว่าช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาจะลงทุนไปในส่วนของโครงการกอล์ฟมากขึ้น ล่าสุดขยายถนน 8 เลนทางเข้าสู่โครงการ และใช้ระบบ AI เข้ามาตรวจสอบความปลอดภัยของผู้เข้า-ออกโครงการ

ทั้งนี้ “โครงการธนาซิตี้ คันทรีคลับ” ชูแนวคิดอาณาจักรแห่งการพักผ่อนที่รวมทุกกิจกรรมไว้ในที่เดียว สานต่อความสำเร็จสู่แถวหน้าในวงการกีฬาและการท่องเที่ยว จัดได้ว่าเป็นอาณาจักรแห่งการพักผ่อน  ‘New Paradise’ ‘New Lifestyle’ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ศูนย์กิจกรรมกีฬาทุกรูปแบบ สนามกอล์ฟ เทนนิส แบดมินตัน สระว่ายน้ำ ฟิตเนส โรงแรมระดับ 4 ดาว และโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ ซึ่งมีบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้รับบริหารโครงการธนาซิตี้ คันทรี คลับ โดยเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมาทางโครงการฯ ได้เปิดทางเข้าแห่งใหม่อย่างเป็นทางการกับถนนกว้างขนาด 8 เลน พร้อมกับการนำเทคโนโลยีทันสมัย “ระบบอ่านป้ายทะเบียนที่สามารถเชื่อมต่อกับบัตรแรบบิท” เพื่อยกระดับความปลอดภัยแก่ผู้พักอาศัย พร้อมรองรับการสัญจรและเมกะโปรเจกต์ต่อไปในอนาคต เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า