ถอดประสบการณ์ทางธุรกิจ “ปริญญา มานวงค์” ตอนจบ

ตัวแทนนักธุรกิจสุดแกร่งผู้พิชิตวิกฤตธุรกิจกับแคมเปญ เคียงข้างธุรกิจคุณทุกช่วงเวลา จาก SCB SME

(ตอนจบ)

“….. ซึ่ง SCB SME เป็นเสมือนเพื่อนสนิทที่รู้ใจคนหนึ่งคอยอยู่ข้าง ๆ ไม่ว่าเราจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น หรือเราต้องการความช่วยเหลืออะไร เพื่อนสนิทคนนี้ก็พร้อมที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเราเสมอ จะมองว่าเป็นความอบอุ่นในแบบของคนไทยก็ได้”
 
* เตรียมรับมือกับอนาคตที่ไม่แน่นอน
       
ทุกวันนี้เราการเตรียมตัวสำหรับการสร้างโอกาสใหม่ ๆ ในอนาคต เราพัฒนา ศึกษา วิจัย เพื่อรอเวลา ซึ่ง SCB SME เป็นเสมือนเพื่อนสนิทที่รู้ใจคนหนึ่งคอยอยู่ข้าง ๆ ไม่ว่าเราจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น หรือเราต้องการความช่วยเหลืออะไร เพื่อนสนิทคนนี้ก็พร้อมที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเราเสมอ จะมองว่าเป็นความอบอุ่นในแบบของคนไทยก็ได้
       
ยกตัวอย่างเรื่องอิมพอร์ต/เอ็กซ์พอร์ตต่าง ๆ SCB SME ก็อัปเดตข่าวสารของสภาพเศรษฐกิจทั่วโลกให้เรารับทราบ เพื่อช่วยการตัดสินใจในทิศทางของธุรกิจในวันข้างหน้าได้เป็นอย่างดี เพราะสภาวการณ์ที่ economic slowdown ส่งผลให้การขนส่งไปต่างประเทศมีความหนาแน่นมาก ตู้คอนเทนเนอร์ก็หายาก ความแออัดของตัวท่าเรือเองก็มีมากเช่นกัน ค่าเงินผันผวน ทำให้ต้นทุนเหมือนจะสูงตามไปด้วย หลายคนอาจสงสัยว่าแล้วอย่างนี้จะตั้งราคาได้ถูกต้องหรือ??? ผมเรียนตามตรงกระทบมากครับ
       
แต่สิ่งทำให้เรามั่นใจว่าเรามาถูกทางแน่นอน เพราะเราทราบข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้จากทาง SCB SME ที่อัปเดตอยู่ตลอดทำให้เราคาดการณ์ได้ว่าปัญหาในอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นคืออะไร เราก็เลยมีการเตรียมทำสต๊อกสินค้าไว้ ซึ่งปีที่ผ่านมาเราสต๊อกสินค้าไว้มากกว่าปกติเพราะเรารู้ว่าปัญหาที่จะเกิดขึ้นคืออะไร ทำให้วันนี้เราก็ยังได้ต้นทุนในราคาเดิมอยู่ ที่สามารถจะเพียงพอในการขยับขยายหรือในการขายในปีนี้และปีหน้าได้ครับ เราจึงอุ่นใจที่เลือกเข้ามาใช้บริการกับทาง SCB SME
 
* เครื่องจักรทางด้านการเงินแห่งอนาคต
       
“ปัจจุบันเราใช้บริการของ SCB SME เกือบครบ อย่างที่ทราบกันดีว่าเงินทุนเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ สำหรับ SCB SME เกือบครบอย่างที่เราทราบกันดีว่าเงินทุนคือหัวใจสำคัญสำหรับการทำธุรกิจสำหรับ SCB SME ผมเปรียบเหมือนเครื่องจักรชนิดนึงในโรงงาน ต้องบอกว่าเขาเป็นเครื่องจักรทางด้านการเงิน ที่ไว้คอยสนับสนุนการทำงานให้เป็นไปอย่างเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากขาดเครื่องจักรชิ้นนี้ไปแล้ว อาจจะทำให้เราไปไม่ถึงเป้าหมาย หรือว่าไปถึงเป้าหมายที่ช้ามาก ๆ หรือทำให้ได้ชิ้นงานที่ออกมาไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ดังนั้นเครื่องจักรทางการเงินหรือ SCB SME ชิ้นนี้เป็นสิ่งที่สำคัญต่อการดำเนินธุรกิจของเราอย่างมากครับ”