เทศบาลเมืองพัทลุง ลงนามสัญญากับกิจการร่วมค้าเอเอ็มอาร์พีเอส (AMR-PSEC)

เนื่องในพีธีลงนามในสัญญาจ้าง โครงการแปรรูปขยะชุมชนเป็นเชื้อเพลิง (RDF) โดย นายวาทิต ไพศาลศิลป์ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง กับ กิจการร่วมค้าเอเอ็มอาร์พีเอส โดยนายณัฏฐชัย ศิริโก  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) (AMR) และนายพิสิทธิ์ แซ่ลิ้ม กรรมการผู้จัดการบริษัท พีเอส เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด (PSEC) ณ ห้องประชุมใหญ่ สำนักงานเทศบาลเมืองพัทลุง

โดยมีนางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ (ที่ 7 จากซ้าย) ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และผู้บริหารระดับสูงของทั้งสองฝ่ายร่วมเป็นเกียรติในพิธีลงนามดังกล่าว โครงการแปรรูปขยะชุมชนเป็นเชื้อเพลิง (RDF) นี้ ถือเป็นต้นแบบในการบริหารจัดการขยะแบบยั่งยืนด้วยการนำขยะจากชุมชนมาทำการคัดแยกเศษอาหารและวัสดุต่างๆ เพื่อนำไปสู่กระบวนการรีไซเคิลเพื่อทำเป็นผลิตภัณฑ์ที่กลับมาใช้ใหม่แทนการฝังกลบแบบเดิมซึ่งเป็นต้นเหตุของคำว่าขยะล้นเมืองอย่างที่ผ่านมา โดยจะสามารถลดปริมาณขยะที่ต้องฝังกลบลงได้มากกว่า 85% สิ่งที่ได้จาการคัดแยกขยะนี้จะถูกแปรรูปเป็นเชื้อเพลิงทางเลือก (RDF) สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมและโรงไฟฟ้า ถุงขยะครัวเรือนหรือถุงขยะติดเชื้อ และการแปรเศษอาหารจากขยะเป็นสารบำรุงดินหรือปุ๋ย เป็นต้น ทำให้ลดการเกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

นายณัฏฐชัย กล่าวว่า “ขอขอบคุณท่านผู้บริหารเทศบาลเมืองพัทลุงที่ให้โอกาสบริษัทฯ เข้ามาดำเนินการโครงการนี้โดยจะมุ่งมั่นให้เป็นโครงการต้นแบบการจัดการขยะชุมชนในรูปแบบใหม่ในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศ สำหรับโครงการนี้บริษัทมีแผนจะเร่งดำเนินการให้เห็นผลเป็นรูปธรรมชัดเจนภายใน 1 ปี กิจการร่วมค้าเอเอ็มอาร์เอสพี (AMR และ PSEC) มีแผนที่จะผลักดันโครงการบริหารจัดการขยะในลักษณะเช่นเดียวกันนี้ไปยังเทศบาลอื่นๆ ในอนาคตเพิ่มเติมอีกด้วย เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาขยะล้นเมืองและลดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนตลอดไป”

บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ AMR เป็นผู้ให้บริการด้านระบบวิศวกรรมครบวงจร ครอบคลุมวิศวกรรมออกแบบและเชื่อมต่อระบบไอทีโซลูชั่น รวมถึงบริการดูแลรักษาซ่อมบำรุงแบบครบวงจร และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอทีโซลูชั่น ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ชั้นแนวหน้า เดินหน้าธุรกิจ Green Project แบบเต็มกำลัง ขานรับการตื่นตัวทั้งจากภาครัฐและเอกชนในการขับเคลื่อนองค์กรรักษ์โลกเพื่อสร้างความยั่งยืนในการรักษาสิ่งแวดล้อมระยะยาว