กลุ่มบีทีเอสจัดพิธีลงนาม-จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล

กลุ่มบริษัทบีทีเอส จัดพิธีลงนามถวายพระพร-จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พร้อมจัดกิจกรรมตลอดปี เพื่อแสดงความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศล

สำนักสื่อสารองค์กรกลุ่มบริษัทบีทีเอส แจ้งว่า เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 กลุ่มบริษัทบีทีเอสจัดพิธีลงนามถวายพระพร และจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทบีทีเอส เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กลุ่มบริษัทบีทีเอส คณะกรรมการ ฝ่ายบริหาร และพนักงาน เข้าร่วมพิธีฯ

โดยหลังจากประธาน และกลุ่มพนักงาน ได้กล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติฯ และกล่าวถวายพระพรชัยมงคล ได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราชา โดยพร้อมเพรียงกัน ณ บริเวณทางเดินเชื่อมรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ

นอกจากนี้ ทางกลุ่มบริษัทบีทีเอส ได้จัดกิจกรรมเพื่อแสดงความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดปี 2567 ประกอบด้วย
• จัดทำรถไฟฟ้าขบวนพิเศษ 3 ขบวน ได้แก่ รถไฟฟ้าบีทีเอส, รถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์ (สายสีเหลือง) และรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ตกแต่งด้วยสีเหลืองทองประดับลายไทย พร้อมข้อความถวายพระพร “ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน” และ “LONG LIVE THE KING”

• การประดับตราสัญลักษณ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ไว้บริเวณหน้าขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส, รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง, รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู และรถไฟฟ้าสายสีทอง รวมทั้งสิ้น 173 ขบวน

• การจัดทำบัตรแรบบิทที่ระลึกชุดพิเศษเฉลิมพระเกียรติฯ มีทั้งหมด 3 แบบ 3 สี ได้แก่
1. ชุดผู้ปิดทองหลังพระ (สีทอง) 2. ชุดรัชกาลที่ 10 (สีเงิน) และ 3.ชุดสืบสาน รักษา ต่อยอด (สีโรสโกลด์) ผลิตจำนวน 30,000 ชุด (60,000 ใบ) โดยใน 1 ชุด จะประกอบด้วยบัตร 2 ประเภท ได้แก่ บัตรภาพตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 (บัตรแรบบิทสำหรับสะสม) จำนวน 1 ใบ และบัตรแรบบิท สำหรับใช้งานจำนวน 1 ใบ เพื่อจัดจำหน่ายให้กับประชาชนได้เก็บไว้เป็นที่ระลึก เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

• การประดับธงตราสัญลักษณ์ฯ ไว้บริเวณชั้นชานชาลา ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้ง 60 แห่ง

• การประดับพระบรมฉายาลักษณ์ และธงตราสัญลักษณ์ฯ ไว้บริเวณสถานีรถไฟฟ้า และอาคารของกลุ่มบริษัทบีทีเอส ได้แก่
1. สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17), สถานีสำโรง (E15) และสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ (W1)ของรถไฟฟ้าบีทีเอส
2. สถานีลาดพร้าว (YL01) รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง
3. สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู
4. การประดับพระบรมฉายาลักษณ์ และธงตราสัญลักษณ์ฯ ไว้บริเวณหน้าอาคารของกลุ่มบริษัทบีทีเอส ได้แก่ อาคารเดอะ รอยัลเพลส 1 และ 2, อาคารเดอะ แกรนด์, อาคารเดอะ ยูนิคอร์น, อาคารทีเอสที ทาวเวอร์ และโครงการธนาซิตี้

• การทำสื่อประชาสัมพันธ์ ในช่องทางต่าง ๆ รวมถึงประดับตราสัญลักษณ์ฯ ร่วมกับพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมคำถวายพระพรชัยมงคล และเผยแพร่ผ่านป้ายโฆษณาตลอดเส้นทางรถไฟฟ้า (Street View Light Box)และจอ LCD ในขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งหมด 98 ขบวน รวมถึงสื่อโซเชียลมีเดียในกลุ่มบริษัทบีทีเอส

• การจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ด้วยการให้พนักงาน และประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในงานคลินิกลอยฟ้า ปีที่ 19 เฉลิมพระเกียรติฯ “Balance your Life สร้างสมดุลกาย-ใจ ชะลอเสื่อมวัยอย่างยั่งยืน” และโครงการ CPR & AED Workshop by BTS SkyTrain จำนวน 10 ครั้ง/10 สถานที่ ตลอดเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส

กิจกรรมเหล่านี้ นอกจากจะเสริมสร้างให้ผู้เข้าร่วมมีสุขภาพที่แข็งแรงแล้ว ยังสามารถนำทักษะที่ได้รับไปช่วยเหลือชีวิตผู้อื่นได้อีกด้วย และยังมีกิจกรรมที่กลุ่มบริษัทบีทีเอสได้จัดต่อเนื่องตลอดทั้งปี คือ การบริจาคโลหิต พร้อมกับเชิญชวนบริจาคดวงตา ร่างกาย และอวัยวะ ให้แก่สภากาชาดไทย รวมถึง 1 ในกิจกรรมใหญ่ส่งท้ายปี “หนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 16” ที่กลุ่มบริษัทบีทีเอส และพันธมิตร จัดบริการอาหารเจให้แก่ประชาชนฟรี เพื่อคืนกำไรให้กับสังคม และให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการถือศีลกินเจ พร้อมกับการมีสุขภาพที่ดี