AMR Asia โชว์ระบบบริหารโรงงานอัจฉริยะ งาน AI Solution for Industry EXPO 2024

AMR Asia ขนเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาซาร์จ (MaCharge) ระบบเครื่องชาร์จอัจฉริยะ พร้อมโชว์ระบบบริหารจัดการโรงงานอัจฉริยะร่วมงาน AI Solution for Industry EXPO 2024 งานใหญ่แห่งปีรวมเทคโนโลยี-นวัตกรรม AI ครั้งแรกสำหรับภาคอุตสาหกรรมไทย จัดโดย ส.อ.ท. และพันธมิตรผู้ให้บริการด้าน AI Solution ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 5 โรงแรม S31 สุขุมวิท กรุงเทพฯ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) โดยสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่ออุตสาหกรรม หรือสถาบัน ICTI จับมือเหล่าพันธมิตรผู้ให้บริการด้าน AI Solution ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ องค์กรภาครัฐ และสมาคมผู้ประกอบการด้าน AI กว่า 40 บริษัทร่วมจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้าน AI Solution สำหรับภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ จัดว่าเป็นงานใหญ่แห่งปี ครอบคลุมทุกมิติความต้องการขององค์กร โชว์ทุกนวัตกรรมใหม่ด้าน AI และ Deep Tech เทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อกระตุ้นให้ผู้ผลิตในไทยประยุกต์ใช้และปรับปรุงโรงงานสู่อุตสาหกรรมอัจฉริยะ ภายใต้แนวคิด “The Age of AI Disruption : AI เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก”

ภายในงานพบกับ 3 โซน AI Solution จากผู้ให้บริการชั้นนำที่จะมาร่วมออกบูธแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ (1) AI for Factory สำหรับภาคการผลิต (2) AI for Corporate สำหรับบริหารองค์กร และ (3) AI for Marketing สำหรับการตลาดและขาย โดยผู้เข้าร่วมจะได้พบกับโปรโมชั่นและดีลดีที่สุดจากผู้ให้บริการทุกบูธ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดการใช้งานโซลูชั่นที่สนใจ การให้คำปรึกษาและประเมินความพร้อมเบื้องต้น พร้อมรับสิทธิพิเศษและลุ้นรับของรางวัลต่างๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากวิทยากรชั้นนำมากกว่า 15 ท่านในแวดวงเทคโนโลยีระดับประเทศ มาร่วมบรรยายและแชร์แบ่งปันข้อมูล AI Trend ที่มีผลกระทบต่อผู้ประกอบการในทุกอุตสาหกรรม และความสำเร็จจากการประยุกต์ใช้ AI ในองค์กรได้จริง ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม ทุกมิติการใช้งานจากผู้ให้บริการจากทั้งในและต่างประเทศ

นายปรนนท์ ฐิตะวรรโณ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และประธานสถาบัน ICTI ได้กล่าวเปิดงานและแจ้งวัตถุประสงค์การจัดงานว่า การจัดงาน AI Solution for Industry EXPO 2024 ในปีนี้ สถาบัน ICTI สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้จัดงานขึ้นเป็นปีแรกและได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานอย่างล้นหลาม

โดยมีพันธมิตรในวงการเทคโนโลยีและ AI Solution มาร่วมแสดงนวัตกรรมกว่า 40 บูธ มีผู้ประกอบการในแวดวงภาคธุรกิจอุตสาหกรรม หน่วยงานภาครัฐ ภาคการศึกษา รวมถึงบุคคลทั่วไปมาร่วมงานกว่า 600 คน แสดงให้เห็นถึงกระแสความสนใจของผู้ประกอบการที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ที่จะเข้ามาช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการภาคการผลิตมีศักยภาพการแข่งขันที่สูงขึ้น

“งานในวันนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากเหล่าพันธมิตรชั้นนำในวงการเทคโนโลยีและนวัตกรรม AI ที่ต่างเล็งเห็นความสำคัญและประโยชน์ที่จะนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาพัฒนาผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไทยให้สามารถแข่งขันกับนานาประเทศได้” นายปรนนท์ กล่าว

สำหรับพันธมิตรที่ร่วมออกบูธจัดแสดงเทคโนโลยี AI Solution ภายในงาน ประกอบด้วย Autodesk, AIS Business, Mitsubishi Electric Factory Automation (Thailand), Intel, VEKIN (Thailand), iCube, MIND AI, SYNAPES, Microsoft by Ingram Micro, Dynamic Intelligence Asia, Data wow, EXAMBRISK, ZWIZ.AI, AMR Asia, สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), Adobe, IBCON, สมาคมผู้ประกอบการปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย

นายณัฏฐชัย ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในครั้งนี้ AMR ได้นำเทคโนโลยีของบริษัทเข้าร่วมหลายรายการ นอกเหนือจากระบบเครื่องชาร์จอัจฉริยะ MaCharge แล้วยังมี AC Charge Blackpearl และ DC Fast Charger เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการสถานีชาร์จรถไฟฟ้า ทางเลือกใหม่ปลอดภัยแน่นอนแล้วโดยหลักจะประกอบไปด้วยระบบ AI Solution For Smart Factory & warehouse ประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยีเสมือนจริง Digital Twin โซลูชั่นเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ให้ถูกต้อง แม่นยำด้วย AI ระบบโซลูชั่นการบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ส่งเสริมการใช้พลังงานที่ยั่งยืน ระบบโซลูชั่นการบำรุงรักษาเชิงพยากรณ์ ในการวิเคราะห์ข้อมูลเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ด้วย AI ในการคาดการณ์ความผิดปกติของเครื่องจักรกลและอุปกรณ์