AMR ร่วมงาน Nova BUILD EXPO 2023 เตรียมโชว์ศักยภาพ ‘ธุรกิจเพื่อความยั่งยืน’

AMR เตรียมโรดโชว์ศักยภาพทางธุรกิจเพื่อความยั่งยืนในงาน Nova BUILD EXPO 2023 ‘มหกรรมการแสดงนวัตกรรมอาคารและความคิดสร้างสรรค์ เสริมสร้างความสุขและความปลอดภัยของชีวิต เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน’ ชวนผู้สนใจพบกับธุรกิจ BMS เพื่อบริหารจัดการอาคารและโรงงานขนาดใหญ่ของ AMR ดีเดย์ 13-15 กย.นี้ที่ไบเทค บางนา
 
นายณัฏฐชัย ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) (AMR) เปิดเผยว่า พร้อมร่วมออกบูธในงาน Nova BUILD EXPO 2023 ‘มหกรรมการแสดงนวัตกรรมอาคารและความคิดสร้างสรรค์ เสริมสร้างความสุขและความปลอดภัยของชีวิต เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน’ โดยได้เชิญชวนผู้ที่สนใจพบกับธุรกิจ Building Management System (BMS) ของ AMR ที่บูรณาการระบบ AI IOT BIM CMMS และ Digital Twins เข้าไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อการบริหารจัดการอาคารและโรงงานขนาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 13-15 กย. นี้ที่ไบเทค บางนา
 
นายณัฏฐชัย กล่าวต่อว่า นอกจากนั้น AMR ยังรุกธุรกิจเพื่อสร้างความยั่งยืนด้านการบริหารจัดการขยะที่ AMR ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือกับบริษัท พาโนว่า จำกัด เพื่อรับบริหารจัดการขยะ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยร่วมกับนายภาคภูมิ วิภากุลพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท พาโนว่า จำกัดในการศึกษาและเข้าลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโครงการขยะชุมชน นำร่องที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยระยะแรก AMR ได้จัดจำหน่ายเครื่องจักรสำหรับการคัดแยกขยะให้แก่พาโนว่ามีกำลังการคัดแยกขยะสูงสุดวันละ 1,200 ตัน มูลค่ารวมกว่า 125 ล้านบาท และได้มีการศึกษาการลงทุนอย่างต่อเนื่องในธุรกิจการจัดการกำจัดขยะต่อไป  ปัจจุบันโรงกำจัดขยะอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารและเร่งติดตั้งเครื่องคัดแยกขยะโดยเร็วต่อไป
 
สำหรับบริษัท พาโนว่า จำกัด จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 เป็นบริษัทซึ่งประกอบธุรกิจประเภทการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนและหมุนเวียน การบริหารการจัดการกำจัดขยะมูลฝอย ขยะอุตสาหกรรม ตลอดทั้งกำจัดสิ่งปฏิกูลของเสีย รวมถึงกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยมุ่งเน้นพัฒนาให้บริการด้านการบำบัดและการกำจัดของเสียที่ไม่เป็นอันตราย ภายใต้โครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมเเห่งชาติ
 
“AMR ได้เริ่มขยายการดำเนินธุรกิจใหม่ ได้แก่ กลุ่ม AI/IoT กลุ่ม Infrastructure และกลุ่ม Green Environment มุ่งสู่ธุรกิจสำหรับการรองรับสมาร์ทซิตี้ (Smart City) ในอนาคต ในส่วนการบริหารจัดการขยะนั้นเป็นส่วนหนึ่งในด้านสิ่งแวดล้อมอัจฉริยะ (Smart Environment) ซึ่งโครงการนี้จะมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการบริหารจัดการขยะอย่างเป็นระบบ และคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งในโครงการที่จะเข้ามาเพิ่มรายได้แบบ recurring income อีกทางให้แก่ AMR”
 
นายณัฏฐชัย กล่าวอีกว่า ล่าสุด AMR ได้นำสินค้าและบริการของ AMR ประกอบไปด้วย 1. MaCharge EV Charger (AC/DC) 2. MaCharge Battery Swapping Station 3. Solar Energy Solution 4. Energy Management System และ 5. SmartEZ application มุ่งเน้นเจาะลึกธุรกิจช่วงท้ายปีนี้โดยจัดแพ็คเกจด้านพลังงานที่ยั่งยืนร่วมออกบูธในงาน ASEAN SUSTAINABLE ENERGY WEEK พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ MaCharge AC และ DC Charger และเร่งเครื่องเดินหน้าขยายธุรกิจ EV Charging ต่อเนื่อง
 
สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้ายังคงเป็นเมกะเทรนด์ของโลก และมีแนวโน้มยอดขายเติบโตที่ดีในอนาคต AMR จึงได้เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station) ภายใต้แบรนด์ “MaCharge” สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง
 
“MaCharge AC Charger เป็นระบบชาร์จรถไฟฟ้าที่ได้รับมาตรฐานด้วยดีไซน์เรียบหรู พร้อม feature ที่โดดเด่นและหลากหลาย อาทิ DCA ที่เป็นระบบการปรับเปลี่ยนกระแสไฟฟ้าโดยอัตโนมัติสำหรับป้องกันการ overload ของไฟฟ้าภายในบ้าน สร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในการใช้งานมากยิ่งขึ้น นำเสนอพร้อมกับแอปพลิเคชันเพื่อการใช้งานที่สะดวก อีกทั้งการปรับเปลี่ยนสีเพื่อการตกแต่งให้เข้ากับบ้านของลูกค้า โดยในระยะแรกได้ติดตั้ง MaCharge AC Charger บนพื้นที่สำนักงานใหญ่ ประชาชื่น เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชนในชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง ก่อนขยายสู่พื้นที่อื่น ๆ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงพื้นที่ตามหัวเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวต่างจังหวัด เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าได้มากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายรายได้ในกลุ่ม MaCharge 100 ล้านบาทใน 2 ปีซึ่งจะเป็นธุรกิจที่เป็น recurring income ของบริษัทฯ ต่อไป” นายณัฏฐชัย กล่าวในตอนท้าย