ผ่าแผนธุรกิจ บ.ลูกฟูก ดีไซน์โซลูชั่น รุกตลาดสัตว์เลี้ยง ‘เพ็ทช้อป&คาเฟ่’

บริษัท ลูกฟูก ดีไซน์ โซลูชั่น จำกัด (ในเครือกลุ่ม เอส.เอ็น.พี.เปเปอร์) เปิดแผนธุรกิจรุกตลาดสินค้าทำจากผลิตภัณฑ์กระดาษเพื่อใช้งานกับสัตว์เลี้ยงครบวงจรแห่งแรก อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ภายใต้แบรนด์ ‘ลูกฟูก : LUKFUK’ จุดพลุเทงบลงทุนราว 8-10 ล้านบาทเร่งเปิดตัวโมเดลธุรกิจรูปแบบ ‘เพ็ทช้อป & คาเฟ่’ ปลายปีนี้พร้อมรับทั้ง OEM และแฟรนไชส์ ก่อนขยายสู่ศูนย์เศรษฐกิจรอบเมืองกทม.-ปริมณฑล และหัวเมืองหลัก เผยปี 67 เล็งรุกตลาดต่างประเทศ ล่าสุดจีน ญี่ปุ่น เวียดนาม มาเลเซีย สหรัฐอเมริกา ดอดเจรจาเงื่อนไขทางธุรกิจ คาดว่าไม่เกินกลางปีหน้าภาพรวมชัดเจนแน่

น.ส.ชนาณัติ ชูนามชัยพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลูกฟูก ดีไซน์โซลูชั่น จำกัด (ในเครือกลุ่มเอส. เอ็น.พี.เปเปอร์ ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์จากกระดาษที่ก่อตั้งมาแล้ว 30 ปี) เปิดเผยกับ www.ucdnews.com ว่า บ.ลูกฟูกฯ อยู่ระหว่างการเร่งขับเคลื่อนแผนธุรกิจสนองการรุกตลาดนำเสนอสินค้าจากการออกบูธแนะนำสินค้าของงานเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงช่วงที่ผ่านมาแล้วพบว่าได้รับการตอบรับที่ดี มีออเดอร์ตามมาอย่างต่อเนื่องแล้วยังมีลูกค้าติดต่อร่วมทุนทางธุรกิจอีกหลายรายทั้งในปีนี้และปี 2567

โดยตามแผนเดือนตุลาคมนี้เตรียมออกบูธที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อสร้างการรับรู้ให้ลูกค้าโซนปากเกร็ด นนทบุรี แจ้งวัฒนะ หลังจากนั้นภายในเดือนตุลาคมหรือไม่เกินปลายปีนี้เร่งเปิดตัว ‘เพ็ทช้อป & คาเฟ่’ บนพื้นที่อาคาร 3 ชั้นจำนวน 3 คูหาบนถนนกันตนา ใกล้กับถนนเลียบคลองประปามหาสวัสดิ์ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยกำหนดเป้าหมายให้ธุรกิจเพ็ทช้อปนำธุรกิจเชิงรุก ส่วนร้านกาแฟจะเป็นพื้นที่ให้บริการอำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่หมุนเวียนเข้ามาใช้บริการเลือกซื้อสินค้าและเจรจาทางธุรกิจต่อกัน

“โดยแนวคิดต้องการให้เพ็ทช้อปนำการขับเคลื่อนธุรกิจแล้วให้ร้านกาแฟช่วยสนับสนุนด้านการอำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้า แต่จะต้องบริหารจัดการพื้นที่ให้เหมาะสม สะอาด ปลอดภัยไม่เป็นการรบกวนลูกค้าที่มาใช้บริการร้านกาแฟ ส่วนพื้นที่เพ็ทช้อปจะเปิดให้ลูกค้าสามารถนำเครื่องดื่มเข้าไปรับประทานได้”

เล็งรุก OEM -แฟรนไชส์ -บุกตลาดต่างประเทศ

น.ส.ชนาณัติ กล่าวอีกว่า สำหรับแนวทางการขับเคลื่อนแผนธุรกิจในปลายปีนี้และต่อยอดสู่ปี 2567 ของบริษัทลูกฟูกฯจะรับดำเนินการทั้งรับจ้างผลิตตามออเดอร์หรือ OEM และแฟรนไชส์ โดยเร่งเปิดโมเดลธุรกิจแห่งแรกบนถนนกันตนา อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ก่อนขยายสู่ศูนย์เศรษฐกิจรอบเมืองกทม.-ปริมณฑล และหัวเมืองหลักต่อไป

พร้อมกันนี้ในปี 2567 ยังเล็งลงทุนรุกตลาดต่างประเทศโดยล่าสุดพบว่ามีลูกค้าจากจีน ญี่ปุ่น เวียดนาม มาเลเซีย สหรัฐอเมริกา เข้ามาติดต่อเจรจาเงื่อนไขทางธุรกิจ จึงคาดว่าไม่เกินกลางปีหน้าภาพรวมชัดเจนแน่ทั้งระบบแฟรนไชส์และกรณีการร่วมลงทุนต่างๆ

สำหรับ ‘เพ็ทช้อป & คาเฟ่’ สาขาแรกลงทุนประมาณ 8 ล้านบาทที่จะใช้เป็นโมเดลนำร่องทางธุรกิจนั้นมีทั้งโซนจำหน่ายสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง พื้นที่จำหน่ายอาหารของสัตว์เลี้ยง พื้นที่โซนร้านกาแฟ ซึ่งลูกค้าสามารถนำเครื่องดื่มพร้อมเดินชมสินค้าได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังมีโซนรองรับให้สัตว์เลี้ยงได้ทดลองใช้สินค้า หรือลูกค้าต้องการทำคอนเท้นต์ ถ่ายภาพสนองความต้องการของลูกค้ารุ่นใหม่ได้นำไปเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆที่จะเกิดเป็นแนวคิดครีเอทีฟได้อีกด้วย

โชว์ศักยภาพ ‘ฮับ’ เชื่อมโยงการเดินทาง

ทั้งนี้โมเดลธุรกิจ ‘เพ็ทช้อป & คาเฟ่’ แห่งแรกถือได้ว่าจุดที่ตั้งเป็นศูนย์กลางหรือฮับที่มีศักยภาพเพราะสามารถเชื่อมกับโครงข่ายการเดินทางสู่พื้นที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่โซนกรุงเทพฯ ด้านตะวันตก เข้าสู่ด้านในเมือง พื้นที่บางใหญ่ บางบัวทอง ศาลายา ตลิ่งชัน ราชพฤกษ์ พระราม 5 ติวานนท์ ที่จะเชื่อมกับถนนสายสำคัญอย่างกาญจนาภิเษก ราชพฤกษ์ พระราม 5 ชัยพฤกษ์ หรือถนนกันตนา อีกทั้งในเร็วๆนี้กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ยังเร่งเปิดให้บริการมอเตอร์เวย์เชื่อมบางใหญ่-กาญจนบุรี ซึ่งลูกค้าจากโซนพื้นที่ราชบุรี นครปฐมและกาญจนบุรีสามารถเข้าถึงร้านเพ็ทช้อป & คาเฟ่ของบ.ลูกฟูกฯ ได้อย่างสะดวกจึงถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่ตั้งและสร้างโอกาสเชิงรุกทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี

“มุมมองส่วนตัวเห็นว่าแนวคิดเรื่องการสร้างแบรนด์ควรทำควบคู่ไปกับการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ซึ่งกลุ่มบริษัทลูกฟูกฯ ได้ดำเนินการมาโดยตลอด ปัจจุบันลูกค้ายังนิยมใช้การบอกต่อรูปแบบ ‘ปากต่อปาก’ เกี่ยวกับมาตรฐานและคุณภาพสินค้า ดังนั้นเมื่อต้องไปออกบูธจึงมีคอลเลคชั่นสินค้ารูปแบบใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง นี่คือจุดแข็งของเรา การเปิดเพ็ทช้อป & คาเฟ่จึงต้องการให้ลูกค้าเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าได้จริง ลูกค้าเข้ามาลองสินค้าได้หลากหลาย ประการสำคัญโซนบางใหญ่ขณะนี้ยังไม่มีเพ็ทช้อปขนาดใหญ่เปิดให้บริการแบบครบวงจรจริงๆ จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทลูกฟูกฯ นั่นเอง” น.ส.ชนาณัติ กล่าวในตอนท้าย