‘คีรี’ เปิดตัว “The Unicorn” มิกซ์ยูสระดับไฮเอนด์ แลนด์มาร์กใหม่ กทม.

คีรี กาญจนพาสน์’ เปิดตัว “The Unicorn” โครงการมิกซ์ยูสระดับไฮเอนด์
แลนด์มาร์กแห่งใหม่ ใจกลางกรุงเทพมหานคร
 
เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทบีทีเอส เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “The Unicorn” อาคารมิกซ์ยูสระดับไฮเอนด์ใจกลางเมืองอย่างเป็นทางการ โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากกลุ่มบริษัทบีทีเอสเข้าร่วม อาทิ นายกวิน กาญจนพาสน์, ศ.ดร. อมร จันทรสมบูรณ์, ดร. อาณัติ อาภาภิรม, นายสุจินต์ หวั่งหลี, ศ.พิเศษ เจริญ วรรธนะสิน, ดร.การุญ จันทรางศุ, นางพิจิตรา มหาพล, นายสุรจิตร ก้องวัฒนา, นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์, นายชัยวัฒน์ อัศวินทรางกูร, นายคง ชิ เคือง, นายพลากร หวั่งหลี, นายรังสิน กฤตลักษณ์, นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา, และนางสาวสรญา เสฐียรโกเศศ พร้อมด้วยพันธมิตร กลุ่มนักธุรกิจชั้นนำของประเทศไทย ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

นายคีรี กล่าวว่า “การที่ผมลงทุนสร้างตึกยูนิคอร์นแห่งนี้ เพราะเชื่อมั่นว่าจะตอบโจทย์กับกลุ่มธุรกิจ และนักท่องเที่ยว ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพราะพื้นที่แห่งนี้เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทาง และย่านเศรษฐกิจที่สำคัญ จึงมั่นใจว่าตึกแห่งนี้จะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของพื้นที่ย่านพญาไท ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโต และสิ่งที่ผมดีใจมากเป็นพิเศษ คือ การที่เราจะมีรัฐบาลใหม่ ที่เป็นความหวังของผม และประชาชน และหวังว่ารัฐบาลใหม่จะดำเนินนโยบายได้ตามที่ประกาศไว้ ทั้งการทำให้ประเทศชาติก้าวหน้า เศรษฐกิจกลับมาเติบโต ประชาชนมีเงินในกระเป๋า ต่างชาติกลับมาลงทุน และท่องเที่ยว”

นอกจากนี้ โครงการ “The Unicorn” ยังเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการออกแบบ เพื่อพลังงาน และสิ่งแวดล้อม ได้รับมาตรฐานอาคารสีเขียว (LEED Gold Certification) ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในการยืนหยัด เพื่อความยั่งยืนด้านประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติได้อย่างยั่งยืน ผ่านการใช้ระบบเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย รวมถึงการตั้งอยู่บนพื้นที่ย่านพญาไท ที่เป็นศูนย์รวมของกลุ่มธุรกิจ และนักท่องเที่ยว และเป็นศูนย์รวมของเส้นทางคมนาคม ทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอส  รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และเส้นทางถนนสู่ย่านเศรษฐกิจที่สำคัญในประเทศไทย ซึ่งในอนาคตจะสามารถเชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา เพื่อก้าวเข้าสู่เมืองอัจฉริยะในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC

สำหรับ โครงการ “The Unicorn” ประกอบด้วย พื้นที่สำนักงานเกรด A กว่า 21,000 ตร.ม. พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ในการทำงานให้กับธุรกิจได้ทุกรูปแบบ อาทิ ระบบตรวจจับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์คุณภาพสูง ที่จะทำให้ภายในอาคารมีแต่อากาศสะอาด ระบบกรองอากาศที่ช่วยปรับสภาพแวดล้อมให้บริสุทธิ์อยู่เสมอ เครื่องปล่อยรังสีอัลตราไวโอเลต – ซี ที่สามารถทำลายมลพิษทางชีวภาพในอากาศได้มากถึง 99% และจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าภายในอาคาร พื้นที่ค้าปลีกขนาดใหญ่ 6,500 ตร.ม. ที่ผู้ใช้บริการจะได้สัมผัสกับอาหารอร่อย และมีคุณภาพหลากหลายชนิดตั้งแต่อาหารท้องถิ่นรสต้นตำรับ ไปจนถึงอาหารนานาชาติที่น่าค้นหา ภายใต้บรรยากาศเรียบง่ายแต่ล้ำสมัย 

โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท คือ อีกหนึ่งความภูมิใจของ โครงการ The Unicorn เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว เดินทางได้สะดวกสบาย ด้วยทางเชื่อมสู่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพญาไท และสถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงก์  พญาไท รวมถึงมีห้องพักพร้อมให้บริการถึง 494 ห้อง ขนาด 34-370 ตร.ม. ภายในโรงแรมยังให้บริการห้องอาหารสำหรับมื้อพิเศษ และงานเลี้ยงฉลองสำหรับวันพิเศษ ต่าง ๆ อาทิ ห้องอาหารนานาชาติ ‘The Market @ 5’  ห้องอาหารสไตล์มาร์เก็ต ที่นำอาหารจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ทุกคนลิ้มลอง และห้องอาหารเมดิเตอร์เรเนียน ‘Trattoria @ 22’ ที่โดดเด่นด้วยวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่ผ่านการเลือกสรรมาเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่สวนในร่มสำหรับพักผ่อน ห้องประชุมส่วนตัวที่ใกล้ชิดความร่มรื่น The Unicorn Sky Lounge, Jetts Fitness, ร้านนวดและสปา, Nap Room สำหรับพักสายตาระหว่างวัน, The Chef’s Lab พื้นที่ทำอาหารแบบส่วนตัว และ The Unicorn Market ที่จะนำร้านค้าใหม่ ๆ หมุนเวียนมาให้เลือกซื้อกันเป็นประจำทุกเดือน สระว่ายน้ำกลางแจ้ง 2 สระ รวมถึงห้องแกรนด์บอลรูมขนาดใหญ่ พื้นที่จัดประชุม และกิจกรรมอื่น ๆ รวม 15 ห้อง ภายใต้พื้นที่กว่า 4,500 ตร.ม. โดยห้องประชุมสามารถรองรับแขกได้สูงสุดถึง 1,500 ท่าน 

นอกจากนี้ สมาชิกของ Unicorn Hop by rabbit จะมีสิทธิได้รับคะแนน แรบบิท พอยท์ ทุกวันตามแคมเปญที่กำหนด พร้อมรับสิทธิประโยชน์พิเศษภายในโครงการ The Unicorn เพื่อให้สมาชิกเพลิดเพลินในการทำงานและใช้ชีวิตในโครงการแห่งนี้ได้มากยิ่งขึ้น