สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยจัดยิ่งใหญ่สัมมนา “อสังหาริมทรัพย์...พลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย”

สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยส่งสัญญาณเชิงบวก ผนึกสื่อกรุงเทพธุรกิจและหลายภาคส่วนจัดสัมมนา “อสังหาริมทรัพย์…พลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย” เพื่อชี้ทิศทางโค้งสุดท้ายปีนี้พร้อมมองข้ามช็อตปี 66 พบกูรูทางเศรษฐกิจชั้นนำมาวิเคราะห์แนวทางและแนะเทคนิคเตรียมความพร้อมรุกเศรษฐกิจแบบวันสต็อปเซอร์วิส ดีเดย์ 28 กย.ที่รอยัล พารากอนฮอลล์ 3 ชั้น 5 สยามพารากอน

นายมีศักดิ์ ชุนหรักษ์โชติ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เปิดเผยกับ www.ucdnews.com ว่าเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ร่วมกับหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจและระบบออนไลน์พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายสมาคมอสังหาริมทรัพย์ในส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ จัดสัมมนาเรื่อง “อสังหาริมทรัพย์…พลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย” วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 8.30 -17.30 น. ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ 3 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

โดยมีจุดประสงค์เพื่อระดมความคิดเห็นในการสร้างบรรยากาศใหม่ ปรับปรุงระเบียบกฎเกณฑ์ใหม่เพื่อช่วยผลักดันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อันจะส่งผลในการขับเคลื่อนและสร้างเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งจากความต้องการในประเทศ และจากต่างประเทศ รวมถึงการแสดงหาโอกาสในการเชื่อมโยงกับภาคบริการ ภาคธุรกิจท่องเที่ยว และภาคธุรกิจการดูแลสุขภาพเพื่อประสานกันเป็นเครื่องจักรในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจตัวใหม่ที่จะเสริมศักยภาพทางเศรษฐกิจของชาติต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญต่อการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจึงประสานความร่วมมือเพื่อรวมพลังจัดสัมมนาในครั้งนี้กับกูรูผู้เชี่ยวชาญภาคเศรษฐกิจจากทุกภาคส่วนเพื่อให้ภาครัฐ ภาคเอกชนได้รับทราบและให้ความสำคัญเพื่อรวบรวมความเห็นต่างๆจากงานสัมมนาดังกล่าวนำเสนออันจะเป็นประโยชน์ต่อการเร่งผลักดันในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

โดยพิธีการในภาคเช้าเริ่มเวลา 09.00 น. คุณมีศักดิ์ ชุนหรักษ์โชติ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน จากนั้นได้รับเกียรติจากคุณสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ประธานพิธีกล่าวเปิดงานสัมมนาและปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “อสังหาริมทรัพย์…..พลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย” ต่อด้วยการเสวนาเรื่อง “อนาคตเศรษฐกิจไทย….เราจะไปทางไหน” วิทยากรโดย ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ นักเศรษฐศาสตร์และที่ปรึกษาสถาบันวิจัยภัทร กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร

และจบรายการช่วงภาคเช้าก่อนรับประทานอาหารกลางวันด้วยการเสวนาเรื่อง “อสังหาฯไทย….ในสายตาคนต่างชาติ” วิทยากรโดย ดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร รองประธานและเลขาธิการสมาคมหอการค้าไทยในจีน Mr. Winston Lee Director, Special Projects Property Guru Group จากสิงคโปร์ จะมาชี้ชัดเลยว่าแท้จริงแล้วการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์จะโฟกัสที่ประเทศไทย และคุณกิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา กรรมการบริหารสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เป็นผู้ดำเนินการเสวนา

สำหรับภาคบ่ายยังติดตามสาระน่ารู้อย่างต่อเนื่องด้วยการเสวนาเรื่อง “มิติใหม่ของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย….อสังหาริมทรัพย์ ท่องเที่ยว วัฒนธรรม ธุรกิจการแพทย์และสุขภาพ” วิทยากรโดยคุณประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) นพ.นิธิวัฒน์ กิจศรีอุไร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท จะกล่าวถึงความเด่นในวงการแพทย์ วงการสุขภาพว่าคนไทยยังมีของดีอีกเพียบที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเมืองไทย ซึ่งธุรกิจสุขภาพยังเป็นจุดเด่นของไทยที่ไม่ได้สร้างมลพิษแต่อย่างใด

คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ.อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ที่ประสบความสำเร็จจากการจัดพาวินเลี่ยนที่ดูไบมาแล้ว เพื่อบ่งบอกแนวคิดให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามองเห็นถึงมุมมองชาวต่างชาติว่าสนใจลงทุนในกลุ่มธุรกิจไหนบ้าง คุณบุญ ยงสกุล กรรมการบริหาร และอดีตนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดภูเก็ต ที่จะฉายภาพว่าภูเก็ตนอกจากจะมีทุนจากรัสเซีย ยุโรป จีน สิงคโปร์มาซื้ออสังหาริมทรัพย์หลายรายแล้วยังพบว่าทุนจากเมียนมาเพื่อนบ้านใกล้เคียงของไทยยังสนใจเข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์แล้วหลายรายรวมมูลค่าหลัก 100 ล้านบาท เช่นเดียวกับความสำคัญของเรือสำราญขนาดใหญ่ ที่ยังมีแนวโน้มที่ดี พร้อมด้วยมุมมองและแนวคิดที่แตกต่างไม่มองข้ามของคุณมีศักดิ์ ชุนหรักษ์โชติ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ต่อวงการอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันที่ต้องการนำอสังหาริมทรัพย์ไปกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น สร้างกำลังซื้อจากชาวต่างชาติที่มาพักอยู่อาศัยในประเทศไทย

ปิดท้ายในช่วงภาคบ่ายด้วยการเสวนาเรื่อง “ปฏิรูปกฎหมายเพื่อส่งเสริมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์….ทางออกสุดท้ายหรือขายชาติ” โดยศ.พิเศษ กิตติพงศ์ อุรพีพัฒนพงศ์ อดีตประธานบริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ จำกัด ประธานกรรมการ ธนาคารไทยเครดิตสินเชื่อเพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ต้องการให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามองเห็นทิศทางเศรษฐกิจของไทยในระยะ 3-5 ปีนี้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ประการสำคัญหากไทยไม่มีกลยุทธ์ใหม่เอามาขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศจะส่งผลกระทบตามมาแน่ๆ อาจชะลอตัวระยะยาวเข้าสู่ภาวะถดถอยไปเรื่อยๆ หากยังเอาโครงสร้างเศรษฐกิจเดิมๆมาดำเนินการ สิ่งสำคัญในช่วงที่ 2 จะมีดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร มาชี้ความชัดเจนที่ชาวจีนชื่นชอบเมืองไทยอย่างไรบ้าง

“ต้องมองไกลไว้ก่อนพร้อมกับสร้างความเด่นที่แตกต่างทางธุรกิจสำหรับประเทศไทยพร้อมด้วยกลยุทธ์ใหม่ๆ เพราะเพียงกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์เท่านั้นยังได้อานิสงส์ส่งผลตามมาอีกมากมายในวงกว้าง ปิดท้ายในวันนั้นยังทำให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาเห็นว่าจะขับเคลื่อนอย่างไรต่อไป อยากฝากการบ้านให้กับวิทยากร ตลอดจนผู้เข้าร่วมสัมมนาทุกคนร่วมผลักดันแนวคิด หรือนโยบายต่างๆที่ได้รับจากการสัมมนาในครั้งนี้ไปบรรจุแผนไว้ในยุทธศาสตร์ขององค์กรสังกัดของแต่ละคนเพื่อเร่งผลักดันให้เกิดผลเป็นรูปธรรมชัดเจนจริงๆต่อไป”

ทั้งนี้ผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนา “อสังหาริมทรัพย์…พลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย” สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ โทร. 092-486-2992,084-360-0438-39 E-Mail : trea@thairealestate.org , trea.thairealestate@gmail.com