‘มาเวล’ ปั้นช่างแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ ปูพรมรุกชิงพื้นที่ ‘สกลนคร-นครพนม’

แอร์มาเวลรุกโซนอีสานเหนือกระชับพื้นที่รวมพลช่างแอร์เมือง ‘สกลนคร-นครพนม’ จัดอบรมหลักสูตร ‘เทคนิคการติดตั้งเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์อย่างช่างมืออาชีพ’ ผลตอบรับเนืองแน่นเผยผลเวิร์คช้อปเกินคาด!!! เสริมทัพด้วยระบบแอร์เงินผ่อนและระบบอำนวยความสะดวกผ่านแอพพิเคชั่น Hi Mavell ก่อนเล็งขยายสู่ภาคเหนือและภาคกลางเป็นคิวต่อไป

นายอัลเบิร์ด ตัน (Albert tan) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่แอร์มาเวลได้ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จัดการอบรมหลักสูตร ‘เทคนิคการติดตั้งเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์อย่างช่างมืออาชีพ’ ไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสกลนคร จ.สกลนคร และวันที่ 16 สิงหาคม 2565 ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนครพนม จ.นครพนม ปรากฎว่าผลการจัดอบรมเป็นที่พึงพอใจและได้รับการตอบรับจากช่างแอร์ในพื้นที่อย่างเนืองแน่น

โดยเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสกลนคร จ.สกลนคร บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสกลนคร จ.สกลนคร โดยนายยุทธจักร คงคำ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.สกลนคร ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดการอบรม ส่วนวันที่ 16 สิงหาคม 2565 นางจินดา จิตรวราวงค์ รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.นครพนม ให้เกียรติเป็นประธานพิธีกล่าวเปิดการอบรมหลักสูตร ‘เทคนิคการติดตั้งเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์อย่างช่างมืออาชีพ’ ซึ่งมีช่างปรับอากาศในพื้นที่จ.สกลนครและจ.นครพนม ให้ความสนใจเข้ารับการฝึกอบรมแห่งละ 55-60 คน

“เราเปิดให้ผู้เข้าอบรมทุกคนได้เรียนรู้ภาคทฤษฎี 5 ชั่วโมง และลงมือในภาคปฏิบัติจริงอีก 3 ชั่วโมงผลตอบรับดีมาก ผู้เข้าอบรมสามารถตอบคำถามได้เป็นที่พึงพอใจ อีกทั้งช่วงเวิร์คช้อปยังพบอีกว่าช่างทุกคนสามารถแก้ไขปัญหาได้ดี ฟีดแบคดี โดยมีกลุ่มบริษัท อาทิตย์แอร์ ดีลเลอร์สกลนคร และหจก.ไทยเอ็กซ์ ดิจิทัล เฮ้าส์ เป็นแกนนำและร่วมกับช่างอิสระเข้าร่วมการอบรมครั้งนี้ ยอมรับว่าแม้จะมีหลายยี่ห้อร่วมชิงตลาดในปัจจุบันซึ่งแอร์อินเวอร์เตอร์ได้รุกตลาดมากขึ้นช่างจึงต้องปรับตัวรองรับให้ทัน”

โดยในการลงมือในภาคปฏิบัติได้แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม หัวหน้าแต่ละกลุ่มสามารถนำลูกทีมเรียนรู้ภาคปฏิบัติได้อย่างดี มีการรายงานผลการปฏิบัติได้ตามประเด็นที่มาเวลนำเสนอ ผู้เข้าอบรมสามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด ดังจะเห็นได้จากการตอบคำถามผ่านระบบกูเกิ้ลฟอร์มได้ตรงตามประเด็นที่กำหนดทั้ง 10 ข้อ ด้านสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานในพื้นที่ให้การตอบรับดีและยืนยันพร้อมสนับสนุนในการอบรมครั้งต่อไปอย่างแน่นอน จึงนับเป็นโอกาสของการรุกตลาดแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์โซนพื้นที่อีสานตอนบน

ประการสำคัญการจัดฝึกอบรมได้ลงลึกในรายละเอียดระบบอินเวอร์เตอร์และแนวโน้มหรือกระแสความนิยมการติดตั้งแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์มาแรงในช่วงนี้ เพื่อให้ช่างทุกคนได้เร่งปรับตัวรับสถานการณ์ในอนาคตของการรุกตลาดแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ได้อย่างมั่นใจ การแก้ไขปัญหาระบบเออเร่อร์โคส ระบบอินเวอร์เตอร์ ข้อดีข้อเสีย การรับประกันและเงื่อนไขต่างๆ ประการสำคัญยังเตรียมขยายพื้นที่การอบรมสู่ภาคเหนือ ภาคกลางและภาคอื่นๆต่อเนื่องกันไป

ด้านนายคณิศร สาจันทึก ที่ปรึกษาด้านเทคนิคและบริการหลังการขาย แอร์มาเวล กล่าวเสริมว่า ง่ายขึ้นสำหรับการปลูกฝังเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีใหม่อย่างแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ให้กับช่างแอร์ทั้งสองจังหวัดในครั้งนี้ ได้ผลลัพธ์เกินความคาดหมายบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ ในการเพิ่มพูนความรู้และกล้าที่จะรับซ่อมแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์มากขึ้น

“ส่งผลให้แนวโน้มการเข้าถึงข้อมูลแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ของช่างแต่ละคนมีความสะดวกและง่ายขึ้น ช่างต่างจังหวัดได้รู้ ได้สัมผัสและลงมือปฏิบัติจริงสำหรับแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์โดยไม่มีความกังวลอีกต่อไป หลายคนสามารถแนะนำวิธีแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ของตนเองให้ทีมงานได้อย่างเข้าใจง่ายขึ้น”

โดยครั้งนี้มาเวลจัดเต็มให้กับผู้เข้ารับการอบรมทุกคน เพื่อขานรับนโยบายของภาครัฐเพื่อลดโลกร้อน และกรณีการปรับขึ้นค่าไฟฟ้าของรัฐบาล ซึ่งแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์จะช่วยประหยัดไฟทำให้ต้องจ่ายค่าไฟถูกลง ตอบโจทย์ความต้องการของหลายฝ่าย มั่นใจเรื่องการเคลมอะไหล่ จึงยังเชื่อว่าในระยะต่อไปแอร์ราคาระดับรองลงมาจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ประชาชนสามารถเข้าถึงแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ของมาเวลได้อย่างทั่วถึงมากขึ้นทั้งผ่านดีลเล่อร์ตัวแทนจำหน่าย หรือผ่านระบบแอร์เงินผ่อน โดยบริษัท M ascend หรือผ่านแอพพิเคชั่น Hi Mavell ซึ่งที่ผ่านการฝึกอบรมไปจากมาเวลจะสามารถถ่ายทอดให้ประชาชนที่สนใจได้เข้าถึงข้อมูลต่างๆสะดวก รวดเร็วและง่ายขึ้นนั่นเอง

ด้านนายอาทิตย์ มั่นธรรมมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาทิตย์แอร์สกลนคร จำกัด กล่าวว่า ได้รับความสนใจจากกลุ่มช่างแอร์อิสระในพื้นที่เกินคาด อาจเป็นเพราะความต้องการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งช่างทั้ง 50 คนล้วนเป็นช่างฝีมือทั้งสิ้น ต้องการเจาะลึกเรื่องเทคโนโลยีระบบอินเวอร์เตอร์ของมาเวลจริงๆ หลายคนผ่านการอบรมไปจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงานและอยากเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่เพิ่มเติม คาดหวังว่าให้ช่างทุกคนรู้จักแนวทางแก้ไขปัญหาระบบอินเวอร์เตอร์ เชื่อว่าหากสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้จะเกิดความชำนาญมากขึ้น ดังนั้นเวิร์คช้อปที่มาเวลจัดให้จึงเป็นการเข้าถึงโอกาสของการเรียนรู้ได้อย่างตรงตามเป้าหมายจริงๆ ทำให้ช่างกล้าที่จะเร่งขับเคลื่อนแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ให้เผยแพร่กว้างขวางมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา

สอดคล้องกับความเห็นของนายสุรัตน์ อติวรรณกุล ผู้บริหารของหจก.ไทยเอ็กซ์ ดิจิทัล เฮ้าส์ กล่าวว่า ช่างที่เข้ารับการฝึกอบรมมีทั้งช่างอิสระและที่สังกัดหจก.ไทยเอ็กซ์ แต่ยังพบว่ามีช่างคนรุ่นใหม่เพิ่มเป็นบางส่วนซึ่งการฝึกอบรมครั้งนี้เหล่าช่างทุกคนเข้าใจดีว่าเป็นการยกระดับฝีมือของตนเองในหัวข้อใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ช่างหลายๆคน โดยเฉพาะมีหัวข้อแอร์เงินผ่อนและแอพพิเคชั่นอำนวยความสะดวกเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการซื้อแอร์ได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

“กำลังซื้อยังมีปัจจัยลบเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนสถานการณ์ตลาดแอร์ในพื้นที่และอีกหลายโซนยังเชื่อว่าปีหน้าคงจะได้เห็นภาพตลาดแอร์ชัดเจนมากขึ้นเพราะระบบเศรษฐกิจยังไม่เอื้ออำนวยมากนักในครึ่งปีนี้ อีกทั้งช่วงนี้เป็นฤดูฝนแล้วจะเข้าสู่ฤดูหนาว การซื้ออาจจะไม่เพิ่มมากนัก แตกต่างกับการล้างทำความสะอาดจะมีมากขึ้น เช่นเดียวกับการเพิ่มองค์ความรู้ให้กับช่างช่วงนี้เหมาะสมมากที่สุด เพื่อให้ช่างทราบแนวทางการขับเคลื่อนธุรกิจ และต่อยอดได้ทันทีดังนั้นการจัดอบรมของมาเวลจึงสอดคล้องกับความต้องการของช่างในพื้นที่ได้อย่างลงตัว”