‘แอร์มาเวล’ ผนึกกรมพัฒน์ฯ รุก 4 จว. อบรมช่างระบบอินเวอร์เตอร์สู่มืออาชีพ

‘แอร์มาเวล’ ผนึกกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เดินหน้าจัดอบรมหลักสูตร ‘เทคนิคการติดตั้งเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์อย่างมืออาชีพ’ ประเดิม 4 จังหวัด ‘สกลนคร-นครพนม-ขอนแก่น-นครราชสีมา’ พร้อมจ่อขยายสู่ภาคเหนือและภาคกลาง ปิดท้ายด้วยไฮไลต์เรื่องแอร์เงินผ่อนผ่านระบบ GB prime ออนไลน์และผ่อนแบบบัตรประชาชนใบเดียวให้ลูกค้าเข้าถึงบริการสะดวก รวดเร็วได้แล้ววันนี้

นายอัลเบิร์ด ตัน (Albert tan) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2565 เป็นต้นไปได้ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กำหนดการจัดอบรมหลักสูตร ‘เทคนิคการติดตั้งเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์อย่างช่างมืออาชีพ’ ใน 4 จังหวัด คือ วันที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสกลนคร จ.สกลนคร วันที่ 16 สิงหาคม 2565 ที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนครพนม จ.นครพนม วันที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ขอนแก่น และวันที่ 20 สิงหาคม 2565 ที่จ.นครราชสีมา(รอยืนยันสถานที่ชัดเจน)

สำหรับเนื้อหาการจัดสัมมนาครั้งนี้เน้นเรื่องเครื่องปรับอากาศใช้ระบบอินเวอร์เตอร์เป็นหลัก โดยเป็นพื้นที่ภาคอีสานตอนบน คือสกลนคร นครพนมและขอนแก่น และอีสานตอนล่าง คือ นครราชสีมา แต่ละจังหวัดไม่ได้กำหนดจำนวนผู้เข้ารับสัมมนาแบบระบุจำนวนชัดเจน ขึ้นอยู่กับจำนวนตามที่ช่างผู้สนใจแสดงความประสงค์เข้ารับการสัมมนา เนื่องจากครั้งนี้จะใช้พื้นที่ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจัดอบรมเป็นหลัก บางแห่งสถานที่ค่อนข้างคับแคบจึงไม่สามารถรองรับผู้สนใจเข้าอบรมปริมาณมากได้เพียงพอ

“กำหนดไว้เดือนกันยายนจะจัดสัมมนาในโซนภาคเหนือ ก่อนที่จะขยายไปสู่ภาคกลางและภาคใต้ต่อเนื่องกันไป โดยจะขอดูผลของการสัมมนาที่ได้จาก 4 จังหวัดในภาคอีสานประกอบการพิจารณาอีกครั้ง ส่วนครั้งนี้จะเน้นเนื้อหาเรื่องเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์เป็นหลัก ให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ทั้งในเชิงทฤษฎีและภาคปฏิบัติเชิงลึกจริงๆ เวิร์คช้อปให้เกิดความชำนาญ พร้อมเปิดให้สอบถามได้แบบเข้าถึงองค์ความรู้จริงๆ เพื่อให้ช่างผู้เข้าสัมมนาทุกคนได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบอินเวอร์เตอร์เพื่อสามารถแนะนำและตอบคำถามให้ลูกค้าผู้สนใจได้อย่างมั่นใจ แก้ไขปัญหาเป็น ค่าบริการคิดอย่างไร นั่นคือเป็นการเสริมศักยภาพบริการหลังการขาย ตลอดจนเรื่องอะไหล่ การรับประกัน ข้อดีข้อเสียของระบบอินเวอร์เตอร์ ดังนั้นการสัมมนาในครั้งนี้จึงต้องการให้ทุกคำถามมีคำตอบให้ช่างได้เรียนรู้เรื่องแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ได้อย่างเต็มที่เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับลูกค้าและผู้สนใจของแอร์มาเวลได้อย่างเต็มที่นั่นเอง”

นายอัลเบิร์ด ตัน กล่าวต่อว่า ในการสัมมนาจะใช้เวลาทั้งวัน โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงเวลา 09.00 น.จะเป็นการแนะนำเครื่องปรับอากาศ การรับประกันและบริการหลังการขาย แนะนำการใช้แอพพิเคชั่น HI mavell แนะนำหลักการทำงานเครื่องปรับอากาศวงจรอินเวอร์เตอร์ มาตรฐานการติดตั้ง อุปกรณ์ใช้ในการติดตั้ง การตรวจเช็คและแก้ไขปัญหาเครื่องปรับอากาศ ส่วนภาคบ่ายจะเป็นภาคปฏิบัติสำหรับการติดตั้งและทดสอบการทำงานเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ การตรวจเช็คและแก้ไขปัญหาเครื่องปรับอากาศ การวัดผลและประเมินผล ก่อนที่จะมอบวุฒิบัตรให้ผู้เข้ารับการอบรมภายหลังเสร็จสิ้นการอบรมเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนั้นด้วยปัจจุบันกระแสแอร์ใช้พลังงานจากระบบอินเวอร์เตอร์ได้รับความสนใจมากขึ้น ช่างที่ปรับตัวช้าจะถูกดิสรัปชั่นไปในท้ายที่สุด ดังนั้นร้านค้า หรือศูนย์บริการ ตัวแทนจำหน่ายจึงต้องตื่นตัวเรื่องนี้และต้องเพิ่มองค์ความรู้ให้กับช่างของตนเองให้รู้เท่าทันโลกปัจจุบันมากขึ้น เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนธุรกิจของตนเองสามารถแข่งขันกับรายอื่นๆได้

“ไฮไลต์ของการสัมมนาครั้งนี้นอกจากจะเน้นเชิงลึกเรื่องระบบอินเวอร์เตอร์แล้วยังจะโปรโมทแอพพิเคชั่นไฮ-มาเวล(Hi-Mavell) ให้ช่างได้รู้จักและใช้บริการได้จริง ซึ่งการติดตั้งแต่ละครั้งจะมีการระบุข้อมูลรายละเอียดต่างๆของแอร์แต่ละเครื่องเอาไว้ด้วย ให้ช่างสามารถสื่อสารกับฝ่ายบริการของมาเวลได้อย่างรวดเร็วขึ้น ตลอดเรื่องคะแนนสิทธิประโยชน์ต่างๆที่ช่างจะได้รับ ดังนั้นผู้เข้ารับการอบรมก็จะสามารถใช้งานแอพฯได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้น มาเวลจะลดการใช้เอกสาร หันไปสู่ระบบโซเชียลมีเดียได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ประการสำคัญยังจะใช้ประสิทธิภาพของแอพเป็นเครื่องมือทางธุรกิจได้อย่างสอดคล้องกับโลกปัจจุบันนั่นเอง”

รุกตลาดแอร์ผ่านระบบเงินผ่อน

นายอัลเบิร์ด ตัน กล่าวต่ออีกว่า ประการหนึ่งนั้นภาวะทางเศรษฐกิจปัจจุบันยังส่งผลให้ลูกค้าผู้สนใจซื้อแอร์ได้รับผลกระทบด้วยการขยายระยะเวลาการซื้อออกไปไม่มีกำหนด สำหรับผู้สนใจใช้ซื้อแอร์มาเวลผ่านระบบผ่อนชำระสามารถดำเนินการตามขั้นตอนง่ายๆ ผ่านมือถือได้ทันทีด้วยการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ซื้อที่จะต้องมีบัตรเครดิต โดยโครงการแอร์เงินผ่อนของมาเวลมีสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย กรุงไทย ธนชาติ กรุงศรีอยุธยา ไทยพาณิชย์ และกรุงเทพ

โดยมีขั้นตอนง่ายๆด้วยการสแกนคิวอาร์โคดของโครงการโปรเจค มาเวล จีบี (Project Marvell-GB) เลือกขนาดแอร์ผ่อน 10 เดือน เลือกรายการสินค้าที่ต้องการ ดำเนินการสั่งซื้อสินค้าที่ที่ต้องการ ระบุที่อยู่ในการจัดส่ง ชื่อ-นามสกุล ผู้รับสินค้า หมายเลขโทรศัพท์ ระบุที่อยู่ในการจัดส่งสินค้า พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ เลือกวิธีการชำระเงิน สั่งซื้อ ยืนยันการสั่งซื้อ ชำระเงินแล้วดูรายละเอียดการชำระเงินจนเสร็จสิ้นเรียบร้อย

“มีบริษัท finance ชื่อ M Ascend เข้ามาร่วมเพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกกรณีผ่อนแบบไม่มีบัตรเครดิต โดยผ่อน 12 เดือน ก็เป็นอีกทางเลือกนึงเพื่อให้ลูกค้าที่ไม่มีบัตรแต่อยากเย็นสบายตามสโลแกน : มาเวล ใครๆ ก็เย็นได้”

ด้านนายคณิศร สาจันทึก ที่ปรึกษาด้านเทคนิคและบริการหลังการขาย แอร์มาเวล กล่าวเสริมว่า เพื่อตอบสนองนโยบายของภาครัฐที่เน้นการขับเคลื่อนระบบอินเวอร์เตอร์ในยุคปัจจุบัน เพื่อการประหยัดพลังงาน เบื้องต้นยังไม่ได้กำหนดจำนวนผู้เข้ารับการอบรมที่ชัดเจน แต่เปิดกว้างให้ช่างผู้สนใจได้เข้ามาอบรมเพิ่มศักยภาพความรู้ของตนเองในเรื่องระบบอินเวอร์เตอร์ อีกทั้งผู้ประกอบการร้านค้าผู้จำหน่ายเครื่องปรับอากาศยังเข้ามาขับเคลื่อนเรื่องนี้อย่างเต็มที่มากขึ้น

โดยเป็นการสร้างความตื่นตัวเรื่องเทคโนโลยีระบบอินเวอร์เตอร์ให้กับผู้เข้ารับการอบรมที่สนใจ เพื่อช่วยเติมเต็มองค์ความรู้ที่ยังขาดหายไปให้กับช่าง เพิ่มความมั่นใจให้กับช่างที่ต้องการปรับเปลี่ยนตัวเองไปสู่เทคโนโลยีใหม่ ได้เข้าถึงเทคโนโลยีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเชิงลึกจริงๆเพื่อนำไปต่อยอดและทำงานได้จริง

“ผู้ผ่านการอบรมในหลักสูตรจะได้รับประกาศนียบัตรว่าผ่านการอบรมเรื่องแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์การันตีความรู้ให้กับช่างแต่ละคน นอกจากนั้นยังจะได้เห็นการเปรียบเทียบระบบการทำงานของแอร์ระบบฟิกซ์สปีดกับระบบอินเวอร์เตอร์ให้เห็นกันชัดๆ โดยเฉพาะเรื่องการประหยัดพลังงานของทั้ง 2 ระบบที่จะเห็นภาพชัดเจนจริงๆ ซึ่งในการฝึกภาคปฏิบัติมาเวลได้จัดแอร์ให้ช่างทุกคนได้ทดลองปฏิบัติด้วยตนเองจริงๆ”