“มาเวล” เร่งถ่ายทอดแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์

รุกตลาดต่อเนื่องสำหรับแอร์มาเวล แม้จะเข้าฤดูฝน ล่าสุดเตรียมลุยแผนจัดสัมมนาเชิงรุกทุกภูมิภาคพร้อมเน้นหลักสูตรเฉพาะระบบอินเวอร์เตอร์แบบเจาะลึกรองรับความต้องการใช้แอร์ระบบประเภทนี้เนื่องจากคาดการว่าแอร์ระบบฟิกซ์สปีดจะหายไปจากตลาด หนุนรัฐเร่งเพิ่มศักยภาพศูนย์ฝึกอบรมนานาชาติที่เชียงแสนให้พร้อมรองรับกับการบุกตลาดสปป.ลาว-เมียนมาหลังรัฐบาลเปิดประเทศ

นายปริญญา มานวงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า นโยบายของมาเวลที่ว่า “คุณภาพนำบริการนำการขาย” ดังนั้นเรื่องการบริการและการยกระดับฝีมือ และการจัดอบรมช่างทั่วประเทศยังเดินหน้าต่อขณะนี้รอให้วิกฤตโควิด-19 คลี่คลายก่อน โดยจะร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานใช้ศักยภาพศูนย์อบรมนานาชาติที่อ.เชียงแสน จ.เชียงรายให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งช่างในพื้นที่และกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน

ปี 2565 ยังเดินหน้าต่อเนื่องในหลายด้านควบคู่กันไปนโยบายจะเน้นให้ความสำคัญต่อภาวะโรคร้อน การประหยัดพลังงาน ด้วยการผลักดันระบบแอร์อินเวอร์เตอร์ให้เผยแพร่สร้างความเข้าใจให้กับช่างแอร์ทั่วประเทศได้เข้าใจอย่างลึกซึ้งมากขึ้น ให้สามารถต่อยอดในหลายเรื่องเพื่อยกระดับองค์ความรู้และฝีมือช่างให้กับช่างแอร์ทั่วประเทศ พร้อมกับลดบทบาทแอร์ระบบฟิกซ์สปีดลงเพราะระบบอินเวอร์เตอร์จะตัวเล็กกว่า ใช้วัสดุน้อยกว่าจึงประหยัดกว่าระบบฟิกซ์สปีดจึงจะเกิดประโยชน์ต่อผู้ใช้งานในภาพรวม

โดยในปี 2564-2565 ตั้งเป้าจะจัดฝึกอบรมช่างให้ได้ราว 2,000 คน กลุ่มช่างจากสปป.ลาวและเมียนมาจะเชิญมาร่วมฝึกอบรมด้วยเนื่องจากเตรียมขยายตลาดไปยังสองประเทศนี้ด้วยหากรัฐบาลเปิดประเทศ โดยการฝึกอบรมจะเน้นการแนะนำ การบริการเพื่อส่งเสริมการขายและการตลาดไปพร้อมๆกันเพื่อต่อยอดเชิงธุรกิจให้ช่างทุกคนมีธุรกิจของตนเองและเป็นมืออาชีพมากขึ้น

“สำหรับผู้ที่สนใจแอร์เงินผ่อนของมาเวลทางบริษัทฯได้จัดไว้ 2 รูปแบบ คือใช้บัตรประชาชน กับใช้ระบบบัตรเครดิต การเข้าถึงระบบแอร์เงินผ่อนผู้ต้องการสามารถติดต่อโดยตรงกับศูนย์บริการของมาเวลทุกแห่งใกล้บ้าน อีกทั้งยังสอบถามหรือแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆได้อีกทางหนึ่งด้วย”

ด้าน นายอัลเบิร์ต ตัน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า แม้จะเข้าสู่ช่วงฤดูฝนที่กระทบต่อยอดขายทางการตลาดในภาพรวมตลอดแอร์ แต่บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ยังคงรุกตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยการใช้ระบบแอร์เงินผ่อนเป็นหัวหอกในการลุยตลาดซึ่งปรากฎว่าเริ่มได้รับการตอบสนองอย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับบริษัทได้เล็งเห็นแนวโน้มด้านการตลาดว่าในอนาคตอันใกล้นี้แอร์ที่ใช้ระบบอินเวอร์เตอร์จะกลับมาสร้างเทรนด์ใหม่ในการนำการตลาดเนื่องจากไม่ส่งผลกระทบด้านฝุ่น PM 2.5 เป็นระบบปลอดภัย ทันสมัย ส่งผลให้แอร์ระบบฟิกซ์สปีดเริ่มจะหายไปจากตลาดในไม่ช้านี้

ดังนั้นจากเหตุผลดังกล่าวบริษัทฯจึงเตรียมแผนจัดสัมมนาแบบเจาะลึกความรู้เรื่องแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์อย่างเข้มข้นด้วยการจัดสัมมนาเชิงลึกให้กับฝ่ายขายและช่างแอร์ทั่วทุกภูมิภาคให้สามารถพรีเซนต์ความรู้เรื่องแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ได้อย่างเข้าใจถูกต้องแม่นยำจริงๆ

“ปีนี้อากาศยังไม่ร้อนเท่าไหร่ส่งผลให้ภาพรวมยอดขายตลาดแอร์หดหายไปราว 15-30% เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนยิ่งทำให้การตลาดไม่หวือหวาเท่าไหร่ แนวโน้มการรุกตลาดจึงยังเน้นระบบแอร์เงินผ่อนผ่านระบบบัตรเครดิตซึ่งปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีในระดับหนึ่ง ดังนั้นบริษัทยังจะเน้นประชาสัมพันธ์ให้แอร์เงินผ่อนสามารถเข้าถึงผู้บริโภคทั่วถึงมากขึ้นให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ต่อไป”

ประการหนึ่งนั้นภาวะทางเศรษฐกิจปัจจุบันยังส่งผลให้ลูกค้าผู้สนใจซื้อแอร์ได้รับผลกระทบด้วยการขยายระยะเวลาการซื้อออกไปไม่มีกำหนด สำหรับผู้สนใจใช้ซื้อแอร์ผ่านระบบผ่อนสามารถดำเนินการตามขั้นตอนง่ายๆ ผ่านมือถือของท่านได้ทันทีด้วยการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ซื้อที่จะต้องมีบัตรเครดิต โดยโครงการแอร์เงินผ่อนของมาเวลมีสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย กรุงไทย ธนชาติ กรุงศรีอยุธยา ไทยพาณิชย์ และกรุงเทพ

ขั้นตอนต่อมาจะสแกนคิวอาร์โคดของโครงการโปรเจค มาเวล จีบี (Project Marvell-GB) เลือกขนาดแอร์ผ่อน 10 เดือน เลือกรายการสินค้าที่ต้องการ ดำเนินการสั่งซื้อสินค้าที่ที่ต้องการ ระบุที่อยู่ในการจัดส่ง ชื่อ-นามสกุล ผู้รับสินค้า หมายเลขโทรศัพท์ ระบุที่อยู่ในการจัดส่งสินค้า พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ เลือกวิธีการชำระเงิน สั่งซื้อ ยืนยันการสั่งซื้อ ชำระเงินแล้วดูรายละเอียดการชำระเงินจนเสร็จสิ้นเรียบร้อย