“นินจาแวน” เปิดดีลใหญ่ธุรกิจ ผนึกเครือข่าย SABUY 4 แบรนด์

“นินจาแวน” เปิดดีลใหญ่ผนึกกำลังพันธมิตรกลุ่มไปรษณีย์เอกชนในเครือ SABUY 4 แบรนด์เสริมแกร่งพร้อมทำประกันภัยกับ Sabuy Maxi ให้ทั้งพนักงานและพัสดุพร้อมต่อยอดธุรกิจอื่นเพิ่มในปีหน้า

“นินจาแวน ประเทศไทย” ผู้นำบริการโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดดีลใหญ่จับมือพันธมิตรกลุ่มไปรษณีย์เอกชนทั้ง 4 แบรนด์ ในเครือ SABUY กว่า 8,000 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ ประเดิมในปีนี้ด้วยแบรนด์ร้านชิปป์สไมล์พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ส่วนแบรนด์อื่นๆ ทยอยเปิดให้บริการในเดือนมกราคมปีหน้า เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจรับส่งพัสดุ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างทั่วถึง พร้อมตอบรับ SABUY Maxi เป็นโบรกเกอร์ดูแลประกันภัยสำหรับพนักงานและบริษัทฯ คาดในอนาคตมีแผนต่อยอดธุรกิจอื่นๆ เพิ่ม ด้วยมุมมองที่มุ่งมั่นและพร้อมเติบโตไปด้วยกัน  

มร. อซิม ฮาลิม ผู้อำนวยการภูมิภาค นินจาแวนกรุ๊ป กล่าวถึงความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรครั้งสำคัญระหว่างนินจาแวน ประเทศไทยกับกลุ่มสบายว่า นินจาแวนรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับทางกลุ่มสบาย เราเริ่มต้นจากการรู้จักกลุ่มสบายผ่านทางตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ที่ตั้งอยู่ในศูนย์กระจายสินค้าของเรา จากนั้นเราได้เห็นถึงความน่าสนใจในธุรกิจของกลุ่มสบายที่มีความหลากหลายและมีศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นบริการด้านธุรกรรมการเงิน ตู้เติมเงินออนไลน์ ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ ระบบจัดการศูนย์อาหารและระบบจัดการร้านค้าปลีก (POS) รวมถึงร้านไปรษณีย์ขนส่งพัสดุ ซึ่งเป็นธุรกิจที่แข็งแกร่งและเอื้อประโยชน์ต่อลูกค้าของนินจาแวนอย่างยิ่ง เราจึงตัดสินใจร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับกลุ่มสบาย ที่สำคัญเราได้มองเห็นโอกาสที่จะขยายเครือข่ายและเพิ่มช่องทางการบริการ เพื่อให้ลูกค้าของเราสามารถเข้าถึงการบริการรับส่งพัสดุได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ด้วยเครือข่ายไปรษณีย์เอกชนของกลุ่มสบายที่มีทั้งสิ้น 4 แบรนด์ มากกว่า 8,000 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ โดยในปีนี้จะเริ่มต้นให้บริการในร้านชิปป์สไมล์ (Shipsmile) เป็นอันดับแรก ตามมาด้วยร้านพลัส เอ็กซ์เพรส ร้าน เดอะ เลตเตอร์ โพสต์ และร้าน พ้อยท์ เอ็กซ์เพรส  ในเดือนมกราคมปีหน้า นอกเหนือจากการเป็นพันธมิตรด้านการขนส่งพัสดุแล้ว นินจาแวนยังได้มอบหมายให้ SABUY Maxi ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจของกลุ่มสบาย เป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่น่าสนใจและเหมาะสมกับพนักงานของเรา รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยด้านอื่นให้กับบริษัทฯ เพิ่มเติมด้วย

คุณนริศรา คงเจริญสุขยิ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันนินจาแวน ประเทศไทย มีจุดรับส่งพัสดุกระจายครอบคลุมทั้วประเทศ จำนวน 220 แห่ง โดยเราให้ความสำคัญกับลูกค้าผ่านการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีและฝ่ายบริการลูกค้าที่พร้อมให้บริการแบบเฉพาะราย  จากการร่วมมือเป็นพันธมิตรกับกลุ่มสบายในครั้งนี้ นอกจากจะทำให้ลูกค้าเข้าถึงการบริการได้มากขึ้นแล้ว คาดว่ายังส่งผลให้ยอดการจัดส่งพัสดุของนินจาแวนเพิ่มขึ้น และเรายังพร้อมที่จะนำเสนอบริการที่ดีที่สุดในราคาที่เหมาะสม ด้วยโครงสร้างพื้นฐานการจัดส่งที่แข็งแกร่ง โดยเราได้มอบข้อเสนอพิเศษในเดือนธันวาคม 2564 สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านชิปป์สไมล์ ด้วยโปรโมชั่นค่าส่งเริ่มต้นเพียง 16 บาท สำหรับพัสดุน้ำหนักไม่เกิน 3 กิโลกรัม ขนาดโดยรวมไม่เกิน 80 เซนติเมตร รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษสำหรับบริการพื้นที่ห่างไกลด้วย

นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเสริมถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า จากการที่ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับนินจาแวน เราได้มองเห็นศักยภาพในการที่ทั้ง 2 บริษัทจะเติบโตไปพร้อมกัน เพราะในกลุ่มสบายเอง เรามีการลงทุนในธุรกิจรับส่งพัสดุอย่างต่อเนื่อง เรามีแบรนด์ขนส่งในเครือ 4 แบรนด์ รวมกว่า 8,000 สาขา และเรายินดีมากที่ได้นินจาแวนมาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์รับส่งพัสดุให้กับแบรนด์ไปรษณีย์ในเครือของสบายทั้งหมด

นอกจากนั้นแล้วเรายังได้มีการร่วมมือกันเพิ่มในธุรกิจที่เกี่ยวโยงกันใน SABUY Ecosystem อย่างเช่น SABUY Maxi บริษัทนายหน้าประกันภัยในเครือสบาย ซึ่งได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาช่วยดูแลและนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่เหมาะสมให้แก่พนักงานของนินจาแวน โดยทางบริษัท สบาย แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด แบ่งแผนการดำเนินงานออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ ด้านการประกันภัยธุรกิจองค์กร โดยเน้นความเสี่ยงภัยต่างๆ  อาทิ ความเสี่ยงภัยทางธุรกิจขนส่งของนินจาแวน การประกันภัยทรัพย์สิน อาคารคลังเก็บสินค้า การประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอก การประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก การประกันภัยรถยนต์ที่ใช้ในการขนส่ง และการประกันภัยการขนส่งสินค้าพัสดุ เพื่อสร้างความมั่นใจและอุ่นใจให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

อีกส่วนหนึ่งจะเป็นการประกันภัยให้กับพนักงานนินจาแวน สบาย แมกซี่ได้จัดทำแผนประกันภัยเพื่อเป็นสวัสดิการพิเศษให้กับทางพนักงานนินจาแวนและรวมถึงญาติพี่น้องของทางพนักงานนินจาแวนด้วย โดยมีการประกันภัยรถยนต์ (ภาคบังคับและสมัครใจ) การประกันภัยบ้านอยู่อาศัย การประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล การประกันภัยโรคมะเร็ง เป็นต้น โดยทางสบาย แมกซี่ได้รับความร่วมมือจากทางบริษัทประกันภัยชั้นนำต่างๆ ในการนำเสนอเงื่อนไขความคุ้มครองและอัตราเบี้ยประกันภัยที่คุ้มค่าในราคาพิเศษ ประหยัดสูงสุดถึง 50% รวมถึงได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆมากมาย  โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 นี้เป็นต้นไป

นายก่อเกียรติ วัฒนกสิกุล Head of Channel Management บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ มีแบรนด์ขนส่งพัสดุในเครือรวม 4 แบรนด์ มีสาขารวมกันกว่า 8,000 สาขาทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็น 1) ชิปป์สไมล์ จำนวน 5,000 สาขา 2) พลัส เอ็กซ์เพรสที่มีจำนวนสาขาขยายอย่างรวดเร็ว หลังจากเปิดตัวได้ 3 เดือน ล่าสุดร้านพลัส เอ็กซ์เพรส เพิ่งเปิดตัวสาขาที่ 1,111 ไปเมื่อเร็วๆนี้ 3) ร้าน เดอะ เลตเตอร์ โพสต์  จำนวน 820 สาขา และ 4) ร้าน พ้อยท์เอ็กซ์เพรส จำนวน 850 สาขา ซึ่งจากความร่วมมือกันในภาพใหญ่ครั้งนี้จะทำให้นินจาแวนสามารถขยายยอดการรับส่งได้ถึง 8,000 สาขาทั่วประเทศในระยะเวลาอันสั้น ทำให้แบรนด์ขนส่งในเครือสบาย มีความหลากหลายและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนเช่นกัน

“ด้วยมุมมองวิสัยทัศน์ของเราและพาร์ทเนอร์ที่ไปในทิศทางเดียวกัน ที่พร้อมจะมุ่งมั่นและพร้อมที่จะก้าวเดินและเติบโตไปด้วยกัน นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยยกระดับการบริการที่มั่นใจได้ให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะทำให้เราและพาร์ทเนอร์สามารถเติบโดได้อย่างแข็งแกร่งและสามารถวางแผนต่อยอดธุรกิจไปสู่เป้าหมายในอนาคตที่ตั้งไว้” มร. อซิม กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้เพื่อเป็นการต่อยอดในธุรกิจในภาพรวม ทางคณะกรรมการบริหาร SABUY Technology Public Company Limited ยังได้มีการอนุมัติให้บริษัทจัดตั้ง
▪️ บริษัท สบาย ดิจิตอล จำกัด (Sabuy Digital Company Limited) เพื่อศึกษาและลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิตอลและธุรกิจดิจิตอลต่างๆ เพื่อรองรับการใช้งานใน ecosystem ของ SABUY
▪️ บริษัท สบาย แอคเซลเลอเรเตอร์ จำกัด Sabuy Accelerator Co., Ltd. เพื่อศึกษา และลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องนวัตกรรมต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพสินค้าและบริการภายใต้ ecosystem ของ SABUY
▪️ บริษัท สบาย พอซ จำกัด (Sabuy POS Company limited) เพื่อลงทุน และพัฒนาในระบบ Point of System (POS) หรือ ระบบขายหน้าร้าน
▪️ บริษัท สบาย สปีด จำกัด (Sabuy Speed Company Limited) เพื่อใช้ในการลงทุนในธุรกิจ Drop-off และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง

เกี่ยวกับนินจาแวน
นินจาแวน คือ ผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุสำหรับธุรกิจทุกขนาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครอบคลุมทั่วทั้งหมด 6 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย  ในประเทศไทย นินจาแวนมุ่งเน้นไปที่การให้บริการธุรกิจ SME โดยขจัดความยุ่งยากในการพัสดุ และจัดสรรความช่วยเหลือให้ลูกค้าทั้งรายเล็กและรายใหญ่อย่างเท่าเทียมกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจ SME ให้ดียิ่งขึ้น ภายใต้สโลแกน “หมดห่วง ทุกเรื่องพัสดุ” สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ninjavan.co/th-th

เกี่ยวกับบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ “SABUY”
บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ “SABUY” บริษัทเทคโนโลยีโดยคนไทย เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2557 เปิดให้บริการด้านธุรกรรมทางการเงิน (Fintech Platform) โดยพัฒนารูปแบบการทำธุรกรรมทางการเงินให้เข้ากับความต้องการของคนไทยภายใต้ระบบนิเวศของสบาย เทคโนโลยี รองรับตั้งแต่ระดับชุมชนสู่มวลชนโดยนักพัฒนาระบบของตนเอง ทั้งเปิดกว้างสำหรับพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลายเข้าสู่ระบบนิเวศทางธุรกิจของกลุ่มสบายฯ จากระบบตู้เติมเงินออนไลน์ (Top-up machine), ระบบตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending machine), ระบบจัดการศูนย์อาหารและระบบจัดการร้านค้าปลีก (Food court system and POS) และระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM and Loyalty program) และขยายตัวอย่างรวดเร็วไปสู่ธุรกิจอื่น ๆ อาทิ ระบบกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-wallet), การโอนเงินทั้งในประเทศและต่างประเทศ, บริการธุรกิจเฟรนไชส์รับส่งพัสดุ ได้แก่ ชิปป์สไมล์ (Shipsmile)  พลัส เอ็กซ์เพรส (Plus Express) , เดอะ เลตเตอร์ โพสต์ (The letter post) และ พ้อยท์ เอ็กซ์เพรส (Point Express) พร้อมล่าสุดก้าวไปสู่ระบบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์กับ SABUY Food Plus “ตลาดสดบนมือถือ” โดยเริ่มให้บริการซื้อสินค้า วัตถุดิบ อาหาร (Supply chain) จากบริการทั้งหมดนี้ กลุ่มสบายฯวางเป้าหมายจะสามารถให้บริการรองรับผู้ใช้งาน 50 ล้านคนหรือมากกว่า 50 ล้านธุรกรรมต่อเดือน