BAANDY เสริมแกร่ง O R C ผ่านแอปซื้อ-ขายวัสดุก่อสร้างครบวงจร

“BAANDY” (บานดี้) แอปพลิเคชัน ซื้อ-ขายวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร ประกาศลงนามข้อตกลงความร่วมมือ กับ “โอ อาร์ ซี พรีเมียร์” ยักษ์ใหญ่วงการคอนกรีตผสมเสร็จ – วัสดุก่อสร้าง ยกระดับการให้บริการตอบโจทย์วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ เสริมศักยภาพให้ธุรกิจ ขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศ เพิ่มโอกาสดันรายได้เติบโต

นายณัฏฐ์นวัต พันธุกรกวีวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ บานดี้ จำกัด ผู้พัฒนา BAANDY แอปพลิเคชัน แพลตฟอร์มซื้อ-ขายวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทตกลงความร่วมมือกับ บริษัท โอ อาร์ ซี พรีเมียร์ จำกัด ( O R C ) เพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจด้านวัสดุก่อสร้าง สินค้าโครงสร้าง คอนกรีตผสมเสร็จ ให้ขยายตัวในวงกว้างและสร้างยอดขายบนแพลตฟอร์ม BAANDY (บานดี้) แอปพลิเคชัน อย่างมีประสิทธิภาพ

“บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนพันธมิตรกลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง เพื่อปรับตัวนำพาธุรกิจให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตการณ์ที่ยากลำบาก จากผลกระทบการหดตัวของภาวะเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของโควิด-19 นี้ไปได้ โดย BAANDY แอปพลิเคชัน พัฒนาแพลตฟอร์มบนระบบคลาวด์ AWS ที่มีประสิทธิภาพ เข้ามาช่วยประมวลผลหลังบ้านที่ซับซ้อนหลายขั้นตอน ให้ง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น มีการจัดการฐานข้อมูล การประมวลผลที่รวดเร็ว สามารถรองรับการใช้งานของผู้บริโภคและร้านค้าวัสดุก่อสร้างได้ทั่วประเทศ อีกทั้ง ยังเป็นเป็นศูนย์รวมสินค้าวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านได้อย่างครบวงจร  ด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสามารถตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ต้องการความรวดเร็ว และสะดวกสบาย โดยการผสานระบบการซื้อขายออนไลน์และออฟไลน์ (ร้านค้าวัสดุก่อสร้างใกล้บ้าน) เข้าด้วยกัน” นายณัฏฐ์นวัต กล่าว

นางสาวอารดา สุวรรณไพรพัฒนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอ อาร์ ซี พรีเมียร์ จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready Mixed Concrete) และวัสดุก่อสร้างสำหรับงานโครงสร้าง ได้แก่ หิน-ทราย พร้อมให้บริการขนส่งทั่วประเทศ กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และ มาตรการภาครัฐสั่งปิดแคมป์ก่อสร้างในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อยอดขายและการดำเนินงานของบริษัท ประกอบกับความเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรมผู้บริโภค ที่ใช้วิถีชีวิตรูปแบบใหม่(New Normal) มากขึ้น บริษัทจึงเร่งปรับกลยุทธ์ เพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายให้หลากหลายทำให้การดำเนินงานเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเชื่อมต่อและเข้าถึงสินค้า-บริการด้านการก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งช่วยสร้างเม็ดเงินสะพัดกระจายต่อไปสู่กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้างทุกระดับ 

“ในอดีตบริษัทมีช่องทางขายตรงถึงลูกค้าผ่านช่องทางออฟไลน์เพียงอย่างเดียว ทำให้การขยายตัวของธุรกิจต้องชะลอลง บริษัทจึงมองว่าการนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้สามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด โดยหลังจากร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท เดอะ บานดี้ จำกัด  ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีนวัตกรรมทันสมัย เข้ามาเสริมศักยภาพ ขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและ คอนกรีตผสมเสร็จบน BAANDY แอปพลิเคชัน ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ผู้รับเหมา และเจ้าของบ้านได้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น เพิ่มโอกาสทางการตลาด เสริมศักยภาพให้ธุรกิจ ผลักดันยอดขายสร้างรายได้ให้เติบโต” นางสาวอารดา กล่าวในตอนท้าย