รมว.แรงงานส่งที่ปรึกษาโฆษกมอบสุขาเคลื่อนที่และถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมจ.พระนครศรีอยุธยา

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) ลงพื้นที่มอบสุขาเคลื่อนที่ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จำนวน 10 ชุด และถุงยังชีพ จำนวน 50 ชุด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ณ ที่ว่าการอำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอผักไห่ รายงานสถานการณ์น้ำและนำคณะลงเรือท้องแบนเพื่อมอบสุขาเคลื่อนที่และมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย

โดยนางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยผู้ประสบอุทกภัย จึงสั่งการให้ทุกหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามภารกิจ และในวันนี้ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ดิฉันและท่านโฆษกลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบสุขาเคลื่อนที่และถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย

นางธิวัลรัตน์ กล่าวต่อว่า สุขาเคลื่อนที่ดังกล่าวกระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน อาทิ บริษัท โฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จํากัด (มหาชน) เป็นต้น ซึ่งหลังจากน้ำลดแล้ว กรมพัฒนาฝีมือแรงงานเตรียมจัดฝึกอบรมให้ความรู้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม อาทิ หลักสูตรช่างซ่อมอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เพื่อให้ผู้ประสบภัยสามารถซ่อมอุปกรณ์ หรือเครื่องใช้ภายในบ้านที่ถูกน้ำท่วมได้ ก็จะช่วยให้ผู้อบรมได้ทั้งความรู้และประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องส่งซ่อม หรือจัดซื้อใหม่ และการฝึกอบรมสาขาช่างซ่อมเครื่องยนต์เล็กเพื่อการเกษตร สาขาช่างก่ออิฐ – ฉาบปูน สาขาช่างปูกระเบื้อง เป็นต้น ซึ่งสาขาดังกล่าวใช้ระยะเวลาในการฝึกเพียง 3 – 5 วันเท่านั้น พี่น้องประชาชนที่สนใจเข้าฝึกอบรม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานในพื้นที่ได้ทุกแห่งทั่วประเทศ