“มาเวล” โชว์แอปฯ Hi MAVELL รุกตลาดออนไลน์เครื่องปรับอากาศ

“แอร์มาเวล” รุกตลาดออนไลน์ผุดแอปพลิเคชั่น Hi-MAVELL เพื่อสื่อสารกับลูกค้าได้หลากหลายช่องทางมากขึ้น และลดปริมาณการใช้กระดาษ พร้อมเล็งต่อยอดนวัตกรรมการตลาดได้อีกเพียบ เตรียมเปิดตัว ตค.นี้หวังสนองความต้องการใช้แอร์แบบวันสต็อปเซอร์วิสด้วยแอปฯบนมือถือของคุณ

นายปริญญา มานวงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ออกแบบแอปพลิเคชั่น Hi-MAVELL เพื่อสื่อสารกับลูกค้า ศูนย์บริการและช่างทั่วประเทศได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น


ปัจจุบันแอปฯดังกล่าวได้ออกแบบแล้วเสร็จสามารถใช้งานได้บางส่วน กำหนดเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ จัดว่าเป็นการพัฒนาระบบไอทีอีกระดับหนึ่งของมาเวล ทั้งนี้เพื่อรองรับการพัฒนาในระดับต่อไปซึ่งมีนโยบายการพัฒนาระบบ “แอร์เงินผ่อน” เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้อีกทางหนึ่งด้วย


“จัดว่าเป็นการยกระดับศูนย์บริการของมาเวลได้ครอบคลุมทั่วประเทศโดยใช้เทคโนโลยีทันสมัยเข้ามายกระดับการสื่อสาร จัดเป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาดที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างดี และยังยกระดับระบบการทำงานหลังบ้านเพื่อลดการใช้กระดาษให้น้อยลงแล้วใช้ไอทีสมัยใหม่เข้าไปบริหารจัดการด้านต่างๆมากขึ้น ให้ลูกค้าได้รับความสะดวก รวดเร็วขึ้น”


นายปริญญากล่าวถึงวิธีการใช้งานแอปพลิเคชั่น Hi-MAVELL ว่า วิธีการใช้งานง่ายๆไม่ยุ่งยากซับซ้อนจนเกินไป โดยสามารถโหลดแอปฯ Hi-MAVELL จากแอพสโตร์ (App store) เมื่อเปิดแอปฯหน้าแรกจะบอกรายละเอียดหลักๆไว้อย่างครบถ้วน ทั้งเรื่องความเป็นมาของมาเวล คอร์ปอเรชั่น รายละเอียดแอร์มาเวล เออเร่อร์โค้ด การคำนวณบีทียูแอร์ เงื่อนไขการรับประกัน การลงทะเบียนสินค้า การขอรับบริการ ประวัติรายการ ความพึงพอใจ ฯลฯ


ในเบื้องต้นแอปฯจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก คือ ส่วนของลูกค้า และส่วนของช่าง เนื่องจากสิทธิประโยชน์จะแตกต่างกัน มีสิทธิ์ประโยชน์อะไรบ้าง หากลูกค้าโหลดมาใช้งานจะเป็นเสมือนแอปฯเป๋าตังที่เก็บรายละเอียดข้อมูลต่างๆของลูกค้าไว้ทั้งหมด เมื่อติดตั้งแอร์ข้อมูลของผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจะถูกบันทึกไว้ในแอปฯนี้ทั้งหมด หากแจ้งซ่อมสามารถดำเนินการได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นผ่านแอปฯการซ่อมบำรุงที่กำหนดไว้แล้ว สามารถรู้และเลือกเฉพาะตัวที่เกิดปัญหาแล้วแจ้งอาการให้ทราบได้ในทันที ซึ่งบริษัทสามารถรู้รายละเอียดได้ตั้งแต่การลงทะเบียนที่มีขั้นตอนง่ายเพียงสแกนคิวอาร์โคดตามที่ติดไว้ในตัวผลิตภัณฑ์นั้นๆ


นายปริญญากล่าวต่อว่า โดยในข้อมูลจะบอกชัดเจนว่าซื้อมาจากไหน ติดตั้งวันไหน ที่อยู่การติดตั้ง ประการสำคัญหากมีปัญหาเกิดขึ้น หรือมีสิทธิประโยชน์ตลอดจนการจัดกิจกรรมต่างๆลูกค้าสามารถรับรู้ได้ทันที


ในส่วนของช่างซึ่งเชื่อว่าหลายคนจะเป็นผู้ดำเนินการลงทะเบียนให้กับลูกค้า ซึ่งช่างแต่ละคนจะมีรายละเอียดที่ถือเป็นสมุดพกไว้เก็บข้อมูลลูกค้าไว้เป็นการเฉพาะ เมื่อลูกค้าที่ติดตั้งแอร์ไปแล้วแจ้งมาที่ศูนย์บริการ ก็จะรู้ได้ทันทีว่าแอร์เครื่องนั้นๆช่างคนไหนเป็นผู้ติดตั้งเนื่องจากมีระบุซีรี่ย์เลขเครื่องไว้ด้วยเพื่อให้สิทธิ์ของช่างคนนั้นๆสามารถเข้าไปดูแลลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว


“ความไว้วางใจและมีความเชื่อมั่นต่อกันล้วนเป็นสิ่งที่ลูกค้าและช่างจะมีให้แก่กัน อีกทั้งยังจะก่อให้เกิดการแนะนำต่อๆกันไปได้อีกกับลูกค้ารายอื่นๆนี่คือผลประโยชน์ของช่างอีกหนึ่งข้อ ที่จะพบว่าบริษัทแอร์ยี่ห้อต่างๆจะมีการเก็บข้อมูลหรือพอยน์ของช่างหรือศูนย์จำหน่ายเพื่อการมอบสิทธิพิเศษในแต่ละปีได้อีกด้วย”


ทั้งนี้ในการลงทะเบียนจะมีการระบุช่างที่ติดตั้งแอร์แต่ละเครื่องเอาไว้ด้วย วันเวลาไหน พอยน์ที่ได้จะเป็นของช่างคนนั้นๆติดตัวไปตลอด หากจัดแคมเปญพิเศษทางการตลาดสามารถนำพอยน์มาแลกรับรางวัลหรือส่วนลดก็จะสามารถทำได้ทันที


ด้านช่องทางการประเมินความพึงพอใจ ซึ่งมีทั้งการลงทะเบียนและการแจ้งซ่อม ทั้งสำหรับลูกค้าและช่าง เมื่อลูกค้าแจ้งมายังศูนย์บริการและช่างเข้าไปดำเนินการให้ลูกค้ายังสามารถประเมินความพึงพอใจได้อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งข้อมูลในส่วนนี้มาเวลยังสามารถนำมาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นได้อีกด้วย


ประการสำคัญยังเป็นการยกระดับการพัฒนาเพื่อรองรับโลกเทคโนโลยีแห่งอนาคตได้อีกด้วยโดยที่ลูกค้าสามารถที่จะสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ได้ทันที จึงเป็นการอำนวยความสะดวกสบายโดยไม่ต้องเดินทางมาที่โชว์รูมขายสินค้าอีกต่อไป


ทั้งนี้หากลูกค้ามีปัญหาทางด้านผลิตภัณฑ์สามารถเข้าแอปฯมาดูรายละเอียดว่าอยู่จังหวัดไหน มีบ่งบอกพิกัดการติดตั้งแอร์เครื่องนั้นๆเอาไว้ด้วย ระบุศูนย์บริการจึงนำทางเข้าถึงแอร์เครื่องนั้นๆได้อีกทางหนึ่งด้วย เป็นการอำนวยความสะดวกรวดเร็วด้านบริการ


นายปริญญากล่าวอีกว่า นอกจากนั้นแอป Hi-MAVELL ยังบอกรายละเอียดว่ามีการติดตั้งแอร์กี่เครื่องในบ้านลูกค้ารายนั้นๆ หากสงสัยหรืออยากรู้ว่าจะครบกำหนดการซ่อมหรือถึงวาระที่จะซ่อมวันไหน ตลอดจนวันครบกำหนดรับประกันซ่อมก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้อีกด้วย โดยช่างแต่ละคนจะเห็นข้อมูลเฉพาะของตนเองเท่านั้น ไม่สามารถไปเห็นข้อมูลของช่างคนอื่นๆได้จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางความสะดวกที่จะเข้าไปให้คำแนะนำและบริการลูกค้าแต่ละรายได้อย่างรวดเร็วขึ้น


ทั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อลดการใช้กระดาษให้น้อยลง หันมาใช้เทคโนโลยีมากขึ้น ให้เกิดความสะดวกด้านการใช้ฐานข้อมูลต่างๆที่แอปดังกล่าวมาเวลยังออกแบบไว้ให้รองรับการใช้งานกับระบบอื่นๆเอาไว้ด้วย โดยเฉพาะระบบเงินผ่อนที่จะเร่งผลักดันให้สามารถใช้งานได้ในเร็วๆนี้ ดังนั้นเมื่อระบบหลังบ้านพร้อมเต็มที่จึงรุกไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็วขึ้น สามารถต่อยอดการพัฒนาได้อีกเพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าและรุกการตลาดให้เชื่อมต่อกับศูนย์บริการลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ


“ข้อดี คือ สามารถต่อยอดกลยุทธ์การขายและเกิดคอนเนคชั่นสื่อสารต่อกันได้อย่างรวดเร็วระหว่างบริษัทกับลูกค้าและช่างให้ยั่งยืน สามารถจัดแคมเปญมอบของรางวัลด้วยการสะสมพอยน์ของช่างและศูนย์บริการ หรือศูนย์จำหน่ายได้หลากหลายช่องทาง อีกทั้งยังต่อยอดบริการหลังการขายได้ควบคู่กันไปด้วย ให้บริษัท ลูกค้า ตลอดจนช่าง หรือศูนย์บริการ และศูนย์จำหน่ายได้รับความสะดวกรวดเร็วเพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจมากที่สุดนั่นเอง ลองโหลดมาใช้บริการได้แล้วตั้งแต่วันนี้” นายปริญญากล่าวในตอนท้าย