“ดีดีมาร์เช่” รังสิตคลอง 3 ปักหมุดความอร่อย 7 ย่านน้ำ 16 สายคลอง

“…. ที่นี่มีอะไรมากกว่าคำว่า “ตลาด” เป็นศูนย์รวมความอร่อยด้วยเมนูเด็ดที่หลายคนชื่นชอบ คัดคุณภาพมาให้ลูกค้าได้ลิ้มรส เน้นโลคัลแบรนด์ที่หลายคนรู้จักกันดี….” ผศ.ดร.ชาตรี โสภณบรรณารักษ์


รัฐบาลทยอยปลดล็อคมาตรการเข้มงวดเพื่อป้องกันโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่องผู้เขียนเชื่อว่าหลายคนคงอยากออกนอกบ้านไปหาอะไรทานกันแน่ๆ คอลัมน์ “แหล่งซื้อแหล่งขาย” จะพาไปปักหมุดเพื่อทำความรู้จักกับ “ตลาดดีดีมาร์เช่” คลอง 3 ถนนรังสิต-นครนายก(ขาเข้า) ศูนย์รวมความอร่อย 7 ย่านน้ำ 16 สายคลอง ของพื้นที่โซนรังสิต จ.ปทุมธานี ให้อีกหลายคนหาโอกาสไปลิ้มรสอาหารป้อนความหิวสำหรับมื้อพิเศษของคุณและคนพิเศษ


โอกาสดีดีครั้งนี้ ผศ.ดร.ชาตรี โสภณบรรณารักษ์ มืออาชีพด้านบริหารการตลาดมากว่า 38 ปีในฐานะประธานที่ปรึกษาตลาด “ดีดี มาร์เช่ รังสิตคลอง 3” ให้เกียรตินำเยี่ยมชมด้วยตนเอง พร้อมกล่าวถึงความเด่นของตลาดแห่งนี้ว่า เป็นการผสมผสานรูปแบบคอมมูนิตี้มอลล์ และตลาดวิถีชีวิตชุมชน มาเป็นตลาด “ดีดี มาร์เช่” ต้นแบบตลาดวิถีชีวิตไทยที่ดีที่สุดในประเทศไทย


รูปแบบตลาดที่มีวิถีชีวิตใกล้ชิดกับชุมชน เน้นอาหารการกิน ตลาดสด สะอาดปลอดภัย จัดแบ่งเป็นหมวดหมู่อาหาร 90% ด้วยเมนูเด็ดของ 7 ย่านน้ำ 16 สายคลอง แหล่งรวมร้านอร่อยที่มีชื่อเสียง ราคาถูกและเน้นคุณภาพดี ภายใต้สโลแกนที่ว่า “ตลาดดีดี มาร์เช่ รังสิตคลอง 3 ตลาดไฮโซ ราคาตลาดนัด” โดยเปิดดำเนินการเมื่อ 29 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นมา


ผู้เขียนมีโอกาสลงพื้นที่ยังแปลกใจว่าเหตุใดยังมีแผงค้าเต็มทุกแผง แตกต่างจากตลาดอื่นๆที่ปิดตายกันเป็นแถว ซึ่งได้รับคำตอบจากผศ.ดร.ชาตรี ว่า ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่เปิดดำเนินธุรกิจซึ่งเป็นช่วงโควิด-19 กำลังระบาดหนักนี้ แต่ปรากฎว่าแผงค้ายังเต็มพื้นที่ เพราะที่นี่เน้นเรื่องความสะอาด สะดวก ปลอดภัย จึงพบว่าที่นี่มีอะไรมากกว่าคำว่า “ตลาด” เป็นศูนย์รวมความอร่อยด้วยเมนูเด็ดที่หลายคนชื่นชอบ คัดคุณภาพมาให้ลูกค้าได้ลิ้มรส เน้นโลคัลแบรนด์ที่หลายคนรู้จักกันดี เป็นแบรนด์ที่คนไทยสร้างขึ้นมาจนมีชื่อเสียงโด่งดัง เชฟหลายคนมีชื่อเสียงจากต่างประเทศมาแล้วกลับประเทศไทยมาพัฒนาร้านอาหารของตนเอง


อีกทั้งบรรยากาศของตลาดแห่งนี้ยังมีให้เลือกหลากหลาย หากลูกค้ารายไหนชอบแบบชิลล์ๆก็มีมุมสบายๆให้นั่งรับประทาน จัดรูปแบบผสมผสานมีทั้งร้านอาหาร พลาซ่า คอมมูนิตี้มอลล์ให้เลือกอย่างเต็มอิ่มได้ทั้งครอบครัว หรือกับกลุ่มทำงาน และมื้อพักผ่อนวันหยุด


สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกสบายนั้น พบว่ามีพื้นที่มุมด้านนอกเปิดศูนย์บริการล้างรถแบรนด์จากสหรัฐอเมริกาที่ได้มาตรฐานไว้บริการ หากลูกค้าท่านใดมีโอกาสได้มาเยือนจะพบว่าเป็นตลาดที่น่าเดิน น่าเที่ยว และน่าทาน


จัดโซนพื้นที่อย่างลงตัว

ส่วนการจัดพื้นที่ค้าขายในตลาดแห่งนี้แบ่งออกเป็นโซนหลักๆ ดังนี้ คือ โซน A เป็นอาคาร 2 ชั้น ชั้นล่างมีร้าน 7-11 ให้บริการ 24 ชั่วโมง ร้านกาแฟอะเมซอน สำหรับคอกาแฟ และร้านช้อปห้องแอร์เย็นเจี้ยบ ส่วนชั้น 2 ชั้น 3 จัดให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านต่างๆ โรงเรียนสอนดนตรี ร้านนวดแผนโบราณ ร้านเสริมสวย โรงเรียนสอนทำผม ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยม ส่วนโซน B เป็นร้านช้อปแฟชั่นเสื้อผ้า รองเท้า แว่น โทรศัพท์อุปกรณ์มือถือ ของฝากขนมนมเนย โซน VIP จะเป็นโซนร้านอาหาร นั่งรับประทานตามชอบ ทั้งสไตล์ จีน ญี่ปุ่น หรือยุโรป และโซน F เป็นตลาดสด อาหารคุณภาพ จำหน่ายไว้ในตู้แช่เย็นเป็นการเฉพาะ รักษาความสดใหม่ตลอดเวลา


โซน C และ D ศูนย์รวมอาหารอร่อยๆจาก 7 ย่านน้ำ 16 สายคลอง อาหารจานเดียว ขนม เครื่องดื่มระดับซิกเนเจอร์หลากหลายเมนูประขันความอร่อย ในรูปแบบ Food to Go ซื้อแล้วถือกลับไปทานที่บ้านก็ได้ ทานที่ตลาดก็สุขใจจะมีที่นั่งชิลล์ๆ สบายๆด้วยพัดลมขนาดใหญ่ระบายความร้อนด้วยหลักพลศาลตร์ เย็นสบาย


เข้าถึงง่ายบนโลกออนไลน์

สำหรับการเข้าถึงตลาดแห่งนี้ง่ายนิดเดียวสำหรับลูกค้าทันสมัยที่ชื่นชอบท่องโลกออนไลน์ เพียงปักหมุดกับคำว่า “ดีดี มาร์เช่ รังสิตคลอง 3” ก็ถึงที่หมายในไม่กี่นาที หาง่าย ที่จอดรถสะดวกสบายกว่า 300 คัน จัดโซนไว้สำหรับลูกค้าและผู้ประกอบการไว้แยกส่วน ห้องน้ำให้บริการฟรี มาทานอาหารที่นี่ปลอดภัยเพราะติดกล้องวงจรปิดรอบทิศทาง ฉีดพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อก่อนปิด-เปิดร้านทุกวัน ใช้สมุนไพรพ่นฆ่าเชื้อโรคในจุดต่างๆ มีจุดคัดกรองเฝ้าระวังอย่างรัดกุมเพื่อความปลอดภัยของลูกค้า ร้านค้าทุกคน


ด้านบรรยากาศการรับประทานมื้อพิเศษหรือมื้ออร่อยของทุกคนนั้นที่นี่เย็นสบายแม้ตลาดไม่ได้ติดแอร์แต่ใช้หลักการพลศาสตร์อัดระบายอากาศ หลังคาสูงจึงดูโปร่งโล่งสบายๆ ส่วนโซนด้านริมคลองมีการติดตั้งเครื่องบดเศษอาหารที่เป็นขยะเพื่อนำไปทำเป็นสารบำรุงดินใช้ประโยชน์ได้อีกโดยตลาดทุ่มลงทุนเพื่อการนี้มากถึง 3 ล้านบาทนำเข้าเครื่องบดขยะจากออสเตรีย จึงหมดห่วงเรื่องกลิ่นเหม็น หายห่วงเรื่องสุขอนามัย หมดปัญหาเรื่องผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสังคมรอบข้าง


“นับเป็นโอกาสดีดีจึงขอเชิญชวนคอนักชิมแวะไปลิ้มลองความอร่อยกับเมนูเด็ดจาก 7 ย่านน้ำ 16 สายคลองที่ตลาดดีดีมาร์เช่ รังสิตคลอง 3 รอปักหมุดความอร่อยจากคุณอยู่ทุกวันที่นี่” ผศ.ดร.ชาตรีกล่าวเชิญชวนในตอนท้าย