TOA เขย่าวงการวัสดุก่อสร้าง

TOA รุกใหญ่ฝ่าโควิด-19 ปั้นโมเดลธุรกิจแพลตฟอร์มใหม่ ‘WHO Service’ โซลูชั่นงานก่อสร้างและซ่อมแซมบ้าน โดยทีมช่างผู้รับเหมามืออาชีพ พร้อมเปิด MEGA PAINT Warehouse ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและบริการครบวงจร 
 
นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสภาพตลาดในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลง ส่งผลต่อกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลไลสำคัญของตลาด ทั้งเจ้าของบ้าน  ช่างผู้รับเหมา และคู่ค้าร้านขายสี ทำให้ทีโอเอเกิดไอเดียสร้างโมเดลธุรกิจแพลตฟอร์มใหม่ เริ่มตั้งแต่การตอบสนองความต้องการของเจ้าของบ้าน ที่มาจากปัญหาในการหาช่างผู้รับเหมางานก่อสร้างและซ่อมแซมบ้านที่ไว้วางใจได้ ทั้งเรื่องการทำงานที่ได้มาตรฐาน มีความรับผิดชอบไม่ทิ้งงาน รับประกันคุณภาพงาน ราคาที่ยุติธรรม และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้แม้ในพื้นที่จำกัด อาทิ คอนโดมิเนียม 1 ห้อง, ปัญหาห้องน้ำรั่วซึม

ด้วยการยกระดับบริการงานช่างมาตรฐานใหม่ “WHO Service” เพื่อเป็นช่องทางแนะนำช่างผู้รับเหมามืออาชีพที่ตอบโจทย์เจ้าของบ้าน ด้วยโซลูชั่นงานก่อสร้าง ซ่อมบ้าน รีโนเวทบ้าน ปรับปรุงโรงงานครบระบบ โดยทีมช่างที่ผ่านการตรวจสอบและคัดเลือกจากทีโอเอ เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้และมั่นใจได้ 100% ด้วยบริการอย่างใกล้ชิดในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การแนะนำช่างในระบบ ลงพื้นที่ประเมินหน้างาน เสนอวิธีการแก้ปัญหาอย่างครบระบบ ตลอดจนมีผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบความเรียบร้อยหลังจากงานแล้วเสร็จ

พร้อมให้บริการด้วย 8 โซลูชั่น ได้แก่ 1.บริการรับทาสีอาคารทั้งระบบ 2.บริการติดตั้งระบบกันซึมดาดฟ้า หลังคา 3. บริการติดตั้งระบบกันซึมห้องน้ำและปูกระเบื้อง 4.บริการติดตั้งระบบกันซึมด้วยแผ่นยางชนิดไฟเป่า และแผ่นยางกันซึมชนิดมียางในตัว 5.บริการรับติดตั้งฝ้า เพดานและผนัง  6.บริการระบบพื้นโรงงานอุตสาหกรรม 7.บริการรับซ่อมพื้น ปรับระดับพื้น อีพ็อกซี่ พื้นพียู 8.บริการรับเหมางานฉาบปูนลอฟท์ ปูนฉาบขัดมันสำเร็จรูป  

เพื่อให้ช่างผู้รับเหมาเหล่านี้ได้เข้าถึงสินค้าคุณภาพอย่างครบระบบ รวมถึงเจ้าของบ้านสามารถใช้บริการงานช่าง “WHO Service” ได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นทีโอจึงนำมาต่อยอดสู่โมเดลธุรกิจผ่านคู่ค้าร้านขายสีกว่า 7,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นการพัฒนาธุรกิจให้ร้านขายสีแบบดั้งเดิมได้กลายเป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้าง     (Light Construction Materials) และบริการแบบครบวงจร ในชื่อ “MEGA PAINT Warehouse” ครบ จบ ในที่เดียว ตั้งแต่การจำหน่าย ผลิตภัณฑ์เคมีก่อสร้าง (ปูนกาวซีเมนต์ปูกระเบื้อง), แผ่นยิปซั่มบอร์ด, ผลิตภัณฑ์สีตกแต่งผนังลอฟท์สำเร็จรูป, ผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร, ผลิตภัณฑ์งานไม้, ผลิตภัณฑ์ Protective Coating, เครื่องผสมสีอัตโนมัติ และศูนย์บริการโซลูชั่นงานก่อสร้างและซ่อมแซมบ้าน

สำหรับโมเดลธุรกิจ “MEGA PAINT Warehouse” นอกจาก TOA จะวางโซลูชั่นสำหรับการขายแบบครบวงจร ทั้งเรื่องผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อรองรับผู้บริโภคและช่างผู้รับเหมาแล้ว เรายังได้เข้าไปช่วยวางแผนจัดการระบบต่างๆ ให้กับร้านค้า ตั้งแต่การออกแบบและตกแต่งร้าน (หน้าร้าน, ป้าย, ชั้นวางสินค้า, จุดดิสเพลย์ตกแต่งสำหรับโชว์ระบบการใช้งานต่างๆ) ระบบจัดเรียงสินค้าที่เป็นหมวดหมู่ , ระบบการจัดการคลังสินค้าที่ได้มาตรฐาน รวมทั้งยังมี ศูนย์อบรมให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์และการใช้งาน ให้แก่ช่างผู้รับเหมาและผู้ที่สนใจเข้าร่วม โดยจะจัดขึ้นทุกไตรมาส

นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญ Technical PC ที่จะให้คำแนะนำการใช้งานผลิตภัณฑ์สำหรับระบบการก่อสร้างและซ่อมแซมบ้าน พร้อมตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะมีร้าน “MEGA PAINT Warehouse” เกิดขึ้นมากกว่า 50 สาขา ครอบคลุมในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศ โดยภายในต้นปี 2564 จะเปิด 3 สาขาแรกอย่างเป็นทางการ ได้แก่ สาขาซิตี้ โฮมมาร์ท (บางบอน), สาขานวการ จ.ปทุมธานี, สาขาสมาร์ทเพ้นท์ (ถ.ราชพฤกษ์)

โมเดลธุรกิจแพลตฟอร์มใหม่นี้ จะช่วยขับเคลื่อนกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นตอบสนองการใช้งานแบบครบวงจรเพื่อสร้าง Synergy ให้แก่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ TOA ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งยังเป็นแรงสนับสนุนสร้างการเติบโตของบริษัทฯ พร้อมกับการพลิกฟื้นของเศรษฐกิจไทยในปี 2564 ได้อย่างแน่นอน

“วันนี้ TOA ไม่ใช่แค่สีทาบ้าน แต่เป็นโซลูชั่นงานก่อสร้างและซ่อมแซมบ้านครบระบบ โดยทีมช่างผูรับเหมามืออาชีพ ด้วยโมเดลธุรกิจใหม่ช่วยให้ตลาดของเราติดลบไม่มาก ขณะที่ภาพรวมตลาดสีในปีนี้หดตัวกว่า 10% แต่ของเราต่ำกว่าตลาด” นายจตุภัทร์กล่าว