“โมเก้น-ศรีไทยฯ” ร่วมสร้างมิติใหม่ตลาดสุขภัณฑ์

“โมเก้น” ผนึก “ศรีไทย ซุปเปอร์แวร์” ปฏิวัติวงการเครื่องสุขภัณฑ์ นำวัสดุเมลามีนแทนเซรามิค ชูจุดเด่นที่ดีไซน์ สีสัน ทนทาน และราคาประหยัดกว่า ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า 3 GEN เฟสแรกเปิดตัวอ่างล้างหน้า

นายพงษ์ธร วานิชพงษ์พันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดสุขภัณฑ์ด้าน Bathroom Furniture กล่าวว่า ทุกปีแบรนด์โมเก้นจะนำเสนอนวัตกรรมเครื่องสุขภัณฑ์ แต่ปีนี้เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขึ้น การนำเข้าวัสดุจากต่างประเทศไม่สามารถทำได้ จึงเกิดแนวคิดมองหาวัสดุในประเทศมาพัฒนาทดแทน ที่สุดได้ร่วมมือกับบริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด(มหาชน) บริษัทผู้ผลิตภาชนะเครื่องถ้วยชามเมลามีนที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ร่วมกันพัฒนาผลิตสินค้าเครื่องสุขภัณฑ์ที่มีความเป็น Eco-friendly เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้ยการนำวัสดุอย่างเมลามีนเข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิตแทนการใช้เซรามิคแบบเดิมๆ

นวัตกรรมเครื่องสุขภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นจากเมลามีนใช้ชื่อชุด Mela Good Plus มีคุณสมบัติโดดเด่น 7 ประการ คือ ทำลวดลายสีสันได้หลากหลายสวยงาม , น้ำหนักเบา  , แข็งแรง ทนต่อการกระแทก ,มีสุขอนามัย ปลอดภัยด้วยสารแอนตี้แบคทีเรีย ป้องกันเชื้อรา , ทนความร้อนสูง , ดูแลทำความสะอาดง่าย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยกระบวนการนำวัสดุธรรมชาติ อย่างเนื้อชานอ้อยมาผสมผสานเนื้อเมลามีน อีกทั้งเมื่อไม่ใช้งานแล้ว ยังสามารถนำวัสดุนี้เข้ากระบวนการ Upcycling ใหม่ได้ เป็นการช่วยประหยัดทรัพยากร ลดโลกร้อน โดยใช้คุณค่าของเมลามีนให้เกิดประโยชน์สูงสุด
             
เฟสแรกผลิตอ่างหน้า รูปทรงกลมสีสันสดใส และฝาโถสุขภัณฑ์ ในสินค้าเครื่องสุขภัณฑ์ 3 กลุ่มห้องน้ำ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า 3 ช่วงวัย ซึ่งมีซีรี่ส์ห้องน้ำเด็กที่เน้นการใช้สีสันดูน่ารัก สดใส ควบคู่งานดีไซน์เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า พร้อม Accessory ที่ดึงดูดความสนใจของเด็กๆ ซีรี่ส์กลุ่มห้องน้ำสำหรับหนุ่มสาว เน้นงานดีไซน์รูปทรงโมเดิร์น เรียบง่าย และสดท้าย ซีรี่ส์ห้องน้ำผู้สูงอายุ ในกลุ่มนี้โมเก้นทำการผสมใยธรรมชาติเข้าไปในเนื้อเมลามีน ทำให้ตัวอ่างล้างหน้ามีน้ำหนักเบากว่าเซรามิกทั่วไปกว่าเท่าตัว

“การจับมือกันระหว่าง 2 บริษัทคนไทยอย่างโมเก้นและศรีไทยฯในครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับและการพลิกโฉมนวัตกรรมการผลิตด้านสุขภัณฑ์ห้องน้ำของประเทศ ซึ่งตอบโจทย์กับผู้พัฒนางานโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่จะได้สินค้าที่มีลวดลายสีสันสวยงามตามคอนเซปท์ของโครงการได้ไม่ยาก เพราะโมเก้นเน้นพัฒนาและทำตามแบบดีไซน์ของโครงการด้วยเช่นกัน“

นายพงษ์ธร กล่าวอีกว่า การทำตลาดมีทั้งขายโครงการและผ่านร้านค้าปลีกทั่วประเทศ โมเก้นคาดหวังว่าสินค้าดังกล่าวจะมียอดขายสัดส่วน 35% จากประมาณการยอดขายปีหน้า ทั้งนี้ราคาขายสินค้ากลุ่ม Mela Good Plus ต่ำกว่าสินค้าที่ผลิตจากวัสดุเซรามิกประมาณ 10% และในอนาคตจะมีสัดส่วนยอดขาย 1 ใน 3 ของยอดขายรวมของบริษัท ขณะที่ยอดขายรวมทั้งปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 500 ล้านบาท ส่วนปี 2564 ตั้งเป้าเติบโต 10% ปัจจุบันโมเก้นพัฒนาสินค้า Bathroom Series มากกว่า 50 Series ทั้งยังมีพาร์ทเนอร์บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของโมเก้นมากกว่า 3,000 โครงการตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมา

ด้าน ดร.การัณย์ อังอุบลกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ โคราช จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ เป็นผู้นำตลาดเมลามีนสำหรับภาชนะเครื่องใช้เมลามีนในประเทศไทย มากว่า 40 ปี และเป็นผู้ผลิตเมลามีนรายใหญ่ที่สุดของโลก เราจึงมองเห็นทิศทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เมลามีนที่สามารถเป็นอะไรได้มากกว่าภาชนะจานชามบนโต๊ะอาหาร ภาชนะที่มีใช้แค่ในห้องครัวแค่เพียงเท่านั้น ซึ่งการร่วมมือกับโมเก้นครั้งนี้ ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมอ่างล้างหน้า และฝาปิดถังพักน้ำเมลามีน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย และครั้งแรกของโลก

“เรามีความมั่นใจว่าสุขภัณฑ์เมลามีนจะตอบสนองความต้องการผู้บริโภค และเป็นวัสดุทางเลือกใหม่ให้กับเจ้าของโครงการ สถาปนิก และประชาชนทั่วไป สามารถทดแทนผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเซรามิคได้เป็นอย่างดี”