ศุภาลัย คาดยอดโอนไตรมาส 4 ดีที่สุด 8.4 พันล.

ศุภาลัย จ่อคิวโอนบิ๊กโปรเจค “ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39” คอนโดฯหรูใจกลางสุขุมวิท ชูจุดเด่นความคุ้มค่าควบคุณภาพ พร้อมเผยไตรมาส 4 ยอดแบ็คลอกรอโอนอีกกว่า 8.4 พันล้านบาท สูงที่สุดในปีนี้

ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากประสบการณ์การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากว่า 31 ปี ที่ผ่านมาบริษัทฯ สร้างสรรค์นวัตกรรมที่อยู่อาศัย เพื่อยกระดับมาตรฐานความเป็นอยู่ของประชาชน ภายใต้คุณภาพมาตรฐานสากล ISO 9001 : 2015 ล่าสุดเตรียม ส่งมอบ บิ๊กโปรเจค โครงการ “ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39” คอนโดฯ หรู พร้อมอยู่ใจกลางสุขุมวิท สร้างสรรค์ขึ้นจากแนวคิด “Luxurious Modern Oriental” มูลค่าโครงการรวม 10,000 ล้านบาท

การออกแบบโดดเด่นในสไตล์ตะวันออกร่วมสมัย อีกทั้งยังนำศาสตร์ฮวงจุ้ย “The Science of Happiness of Oriental Philosophy” หรือ “สุขศาสตร์แห่งปรัชญาตะวันออก” มาใช้ในการออกแบบ เพื่อให้ทุกคนที่อยู่อาศัย อยู่อย่างมีความสุข “ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39” ได้ประยุกต์ศาสตร์ฮวงจุ้ยมาใช้ในการออกแบบที่กลมกลืนกับธรรมชาติ ซึ่งทุกอาคารจะมีพื้นที่โล่งล้อมรอบ และเลือกใช้ หน้าต่างบานใหญ่ เปิดรับแสงจากภายนอก เข้าสู่ภายในอาคาร โดยยังคงเอกลักษณ์อาคารประหยัดพลังงาน ขนาดของห้อง คำนึงถึงความเหมาะสมในการใช้งาน ได้อย่างสะดวกสบายคล่องตัว และยืดหยุ่น

ด้านนายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ศุภาลัย กล่าวเสริมว่า ในปีนี้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการคอนโดฯใหม่ทั้งด้านยอดขายและรายได้ โดยมีการเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 3 โครงการ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้า จนสร้างปรากฎการณ์สวนกระแสอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมส่งมอบโครงการ คอนโดฯ หรู พร้อมอยู่ใจกลางสุขุมวิท “ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39” ให้ลูกค้าสามารถเข้าอยู่ได้ในเดือนพฤศจิกายน 2563 นี้เป็นต้นไป ด้วยความโดดเด่นด้านความคุ้มค่า ควบคู่คุณภาพที่หาได้ยากบนทำเลใจกลางสุขุมวิท ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ โดยขณะนี้ขายไปแล้ว 60-70%

“ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39” ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ บนทำเลใจกลางสุขุมวิท เป็นโครงการที่มอบความแตกต่างให้กับทำเลสุขุมวิท ตั้งแต่อโศกจนถึงทองหล่อ สำหรับลูกค้าที่มองหาคอนโดมิเนียมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่จอดรถสะดวกและเพียงพอโดยมีที่จอดรถให้ถึง 100% ห้องพักอาศัยมีขนาดใหญ่กว่าโครงการคู่แข่งที่ใกล้เคียงในย่านเดียวกัน มีตั้งแต่แบบ 1 – 3 ห้องนอน และ Penthouse 4 ห้องนอน ขนาด 39 – 355 ตร.ม.ขณะที่ราคาขายต่อยูนิตต่ำกว่า ทั้งนี้ ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรไม่ถึง 1.3 แสนบาท สำหรับโครงการนี้มีอาคารชุดพักอาศัย 4 อาคาร สูง 25 ชั้น 2 อาคาร สูง 35 ชั้น 2 อาคาร และอาคารจอดรถ สูง 9 ชั้น โดยมีห้องพัก 1,046 ยูนิต ร้านค้า 8 ยูนิต รายล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวมากกว่า 3 ไร่

“คิดว่าเรามอบสิ่งที่ลงตัวให้กับลูกค้าคนไทยที่ต้องการอยู่อาศัยเอง หรือต้องการปล่อยเช่าให้ชาวต่างชาติ หรือชาวต่างชาติที่ต้องการซื้ออยู่อาศัยเอง ถือว่าศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39 เป็นโครงการที่มีความลงตัวต่อความต้องการของลูกค้าอย่างชัดเจน”

โดยภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในปีนี้ เป็นปีที่ไม่ดี โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ตลาดค่อนข้างมีปัญหาพอสมควร ลูกค้าหลายคนรู้สึกไม่สบายใจในการอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียม แต่ข้อดีคือขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย เห็นได้จากการเติบโตของยอดขายในโครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่พร้อมโอนดีขึ้นเป็นลำดับ

สำหรับช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ ศุภาลัยทำยอดขาย 20,422 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2562 ถึง 11% ท่ามกลางสถานการณ์ตลาดอสังหาฯได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาจากการเปิดขายโครงการใหม่ในไตรมาส 3 โดยโครงการศุภาลัย ลอฟท์ สาทร-ราชพฤกษ์ ขายไปแล้วกว่า 82% และโครงการศุภาลัย พรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน ขายได้ถึง 100%

ด้านแบ็กล็อคหรือยอดขายที่รอรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ในปีนี้มีเป้า 24,000 ล้านบาท ช่วงครึ่งปีแรกโอนกรรมสิทธิ์ไปแล้ว 6,871 ล้านบาท และไตรมาส 3 เป็นไตรมาสที่มียอดโอนกรรมสิทธิ์ดีกว่า 2 ไตรมาสแรก เพราะการโอนกรรมสิทธิ์มีต่อเนื่อค่อนข้างมาก แต่ไตรมาส 4 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี มีแบ็คล็อครอโอน 8,431 ล้านบาท บวกกับยอดขายใหม่ที่จะโอนในปีนี้ ถือว่าไตรมาส 4 ปีนี้เป็นที่มียอดโอนมากที่สุดของศุภาลัยในปีนี้อย่างแน่นอน ขณะลูกค้าต่างชาติจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ในปีหน้า