ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ ผนึก MSIG ลุยตลาดประกันภัยที่อยู่อาศัยออนไลน์

ออกกรมธรรม์ประกันภัยให้เช่าหายห่วง เจาะกลุ่มปล่อยเช่าบ้านและคอนโด แก้ปัญหาความเสียหายที่เกิดจากการเช่า วางเป้าปี 64 ขายกว่า 2 หมื่นกรมธรรม์

นายภูวนัย ภัทรโภคิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ จำกัด ผู้ให้บริการเรียลเอสเตท มาร์เก็ตเพลส แพลตฟอร์มซื้อขายที่อยู่อาศัย ที่พัฒนาโดยคนไทยเปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2563 โดยเฉพาะโครงการเปิดขายใหม่ค่อนข้างจะลดลงพอสมควร น่าจะหายไปกว่า 70% ผลจากเศรษฐกิจถดถอยและการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ในทางกลับกันตลาดให้เช่ายังมีความต้องการอยู่ตลอด โดยในแต่ละปีจะมีผู้ปล่อยเช่าบ้านและคอนโดมิเนียมประมาณ 100,000 ยูนิต แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 80% และบ้าน 20%

“ปัญหาที่พบบ่อยจากการปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ก็คือ ความเสียหายที่เกิดจากการเช่า ไม่ว่าจะเกิดภัยธรรมชาติหรืออุบัติเหตุ จากปัญหาเหล่านี้ทำให้เรามองหาแนวทางเพื่อแก้ไขให้ตรงจุดช่วยเหลือทั้งผู้ให้เช่าและผู้เช่า”

บริษัทฯได้ร่วมกับ MSIG พัฒนากรมธรรม์ประกันภัยให้เช่าหายห่วง ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาข้อโต้เถียงระหว่างผู้ให้เช่าและผู้เช่าอย่างตรงจุด โดยกลุ่มลูกค้าหลักคือเจ้าของบ้าน เจ้าของคอนโดมิเนียม ที่มีความกังวลว่าทรัพย์สินของตนอาจเกิดความเสียหายเกินวงเงินประกันที่เก็บจากผู้เช่า รวมถึงกลุ่มผู้เช่าเองก็สามารถซื้อแบบประกันนี้ได้ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายหากทรัพย์สินของผู้ให้เช่าในห้องเช่าเกิดความเสียหาย และอีกกลุ่มคือกลุ่ม Agent เพราะประกันภัยให้เช่าหายห่วงจะเป็นเสมือนเครื่องมือทำการตลาดไปในตัว ทำให้ผู้เช่ามั่นใจอยากเช่า สามารถปล่อยเช่าได้เร็วขึ้น

สำหรับแพลตฟอร์มซื้อขายบ้านของลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ ปัจจุบันฐานสมาชิกที่เป็นทั้งเจ้าของบ้านและ Agent มากกว่า 100,000 ราย ซึ่งจะเป็นฐานกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ของกรมธรรม์ประกันภัยให้เช่าหายห่วง โดยมีเว็บไซต์ www.livinginsider.com ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มหลักที่สามารถให้ข้อมูลและทำการซื้อได้ทันที

“กรมธรรม์ประภัยให้เช่าหายห่วงจะช่วยเสริมให้ Ecosystem ด้านการบริการของลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมถึงนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ในระบบของเรากว่า 40,000 คน ยังสามารถช่วยขาย
แผนประกันนี้ได้อีกด้วย”

บริษัทฯตั้งเป้าในปี 2564 จะสามารถขายประกันภัยดังกล่าวได้ไม่ต่ำกว่า 20,000กรมธรรม์ และภายใน 3 ปี 100,000 กรมธรรม์

สำหรับการเคลมสินไหม บริษัทฯได้ออกแบบระบบเคลมออนไลน์ร่วมกับ MSIG ซึ่งลูกค้าสามารถยื่นเคลมผ่านหน้าเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่นที่กำลังพัฒนาอยู่

นายรัฐพล กิติศักดิ์ไชยกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรมธรรม์ประกันภัยให้เช่าหายห่วง แก้ไขปัญหาที่เกิดระหว่างผู้เช่าและผู้เช่าอย่างแท้จริง ช่วยให้ทั้งสองฝ่ายอุ่นใจมากขึ้น เพราะสามารถเคลมค่าเสียหายจาก MSIG ได้ ซึ่งลูกค้าสามารถซื้อกรมธรรมนี้ผ่านลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ ด้วยเบี้ยประกันภัย 1,999 บาทต่อปี นอกจากนี้ยังได้รับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินภายในบ้านหรือ MSIG Home Assisitance ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถเรียกใช้บริการได้ฟรี 1 ครั้งต่อปี ในวงเงินการให้บริการสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาทต่อครั้ง