สภาสถาปนิก ดัน ACT FORUM’20 Design+Built ฟื้นก่อสร้าง

สภาสถาปนิก ร่วม อารยะ เอ็กซ์โป ฟื้นอุตสาหกรรมออกแบบและก่อสร้าง มูลค่า 1.29 ล้านล้านบาท จัด ACT FORUM’20 Design+Built 18-22 พ.ย.นี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

พลอากาศตรีหม่อมหลวงประกิตติ เกษมสันต์ นายกสภาสถาปนิก กล่าวว่าสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่กินเวลานานเกือบหนึ่งปีเต็ม ได้สร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างมาก คาดการณ์ว่าเฉพาะอุตสาหกรรมก่อสร้างนั้นมีมูลค่าสูงถึง 1.29 ล้านล้านบาท และผลกระทบทางสังคมที่เกิดขึ้นในวงกว้างซึ่งไม่อาจประเมินความเสียหายได้ นั่นจึงทำให้สภาสถาปนิกต้องเร่งทำให้อุตสาหกรรมนี้กลับมาฟื้นตัวขึ้นโดยเร็ว จึงเดินหน้าจัดงาน ACT FORUM’20 Design+Built งานใหญ่แห่งปีที่รวบรวมเรื่องราวองค์ความรู้ด้านสถาปัตยกรรมที่ครอบคลุมทุกสาขา ทั้งสถาปัตยกรรมหลัก สถาปัตยกรรมภายในและมัณฑนศิลป์ ภูมิสถาปัตย์กรรม และสถาปัตยกรรมผังเมือง รวมถึงเทรนด์ด้านการออกแบบ และนวัตกรรมผลอตภัณฑ์ก่อสร้างจากแบรนด์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 18-22 พฤศจิกายน 2563 ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายประกิต พนานุรัตน์ ประธานจัดงาน ACT FORUM’20 Design+Built กล่าวเสริมว่า การจัดงานในปีนี้ถือได้ว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ท้าทาย ไม่ว่าจะเป็นฝั่งของสถาปนิกและนักออกแบบ ที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับดลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีโจทย์ใหม่ๆในการออกแบบพื้นที่ให้สอดคล้องไปกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังโรคระบาด ไม่ใช่แค่เรื่องที่อยู่อาศัย แต่รวมถึงพื้นที่สาธารณะอื่นๆ อย่างโรงพยาบาล สวนสาธารณะ ผังเมือง การจัดการกับพื้นที่หรือสิ่งก่อสร้างทิ้งร้างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งเมื่อการออกแบบเปลี่ยนไป ฝั่งผู้ประกอบการด้านวัสดุก่อสร้างเองก็มีความท้าทายในการสร้างสรรค์นวัตกรรมให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนด้วย

ด้านนายศุภแมน มรรคา ผู้อำนวยการโครงการ บริษัท อารยะ เอ็กซ์โป จำกัด ผู้จัดงาน ACT FORUM’20 Design+Built กล่าวว่า ปีนี้มีผู้แสดงสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 300 ราย เตรียมนำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างมาเปิดตัวและประชันโฉมบนพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร ในชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 พร้อมกับเปิด ACT FORUM Digital Showroom ซึ่งได้รวบรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์และผู้ให้บริการด้านวัสดุก่อสร้างและออกแบบไว้อย่างครบครัน ซึ่งได้เปิดให้บริการแล้ว เพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจบนโลกออนไลน์ให้แก่ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ควบคู่กับการจัดงานแบบออฟไลน์