โบ๊ทพัฒนา” สานฝันธุรกิจ SME ฝ่าพายุเศรษฐกิจ

“โบ๊ทพัฒนา” ประกาศผลโครงการธุรกิจ “สานฝันธุรกิจ SME ฝ่าพายุเศรษฐกิจ” และ โครงการ “สวนผัก ปันสุข” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 9 หมื่นบาท พร้อมเผยโปรเจคแห่งอนาคตด้วยแนวคิดที่จะสร้างสวนผักออร์แกนิคฝ่าพายุเศรษฐกิจ

คุณบุญ ยงสกุล (ประธานบริษัท) บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด เปิดเผยว่า ได้จัดงานแถงข่าวประกาศผลสำหรับธุรกิจที่ได้รับรางวัลจากกิจกรรม “สานฝันธุรกิจ SME ฝ่าพายุเศรษฐกิจ” ชิงเงินมูลค่ารวมกว่า 90,000 บาท ในวันพุธ ที่ 5 สิงหาคม 63 ณ บริเวณคลับเฮ้าส์ โครงการ The First ซึ่งธุรกิจที่ส่งเข้าร่วมกิจกรรมมีหลากหลายธุรกิจและต่างมีความน่าสนใจทั้งสิ้น ทำให้ต้องใช้เวลาในการคัดเลือกและตัดสินอย่างรอบคอบ

นอกจากนี้ยังเพิ่มรางวัลชมเชย มูลค่า 10,000 บาท จนได้ผลรางวัล ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท ได้แก่ “บ้านพอเพียง ธุรกิจ Social Enterprise” โดยคุณวิชัย สายวารี ธุรกิจที่เกิดจากการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันอย่างแท้จริง กับการประยุกต์ใช้พื้นที่ที่มีอย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบ้านทาวเฮ้าส์ 2 ชั้นบนพื้นที่ 30 ตร.ม ก็สามารถเนรมิตรพืชผักสวนครัวกว่า 100 ชนิด และยังมีปศุสัตว์ขนาดย่อมอย่างปลาดุก รวมไปถึงสามารถสร้างรายได้เสริมอย่างการนำผลผลิตไปขาย หรือการจัดกระเช้าของขวัญ ซึ่งในสถานการณ์คับขันอย่างสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาผลผลิตต่างๆก็ได้กลายเป็นแหล่งอาหารหลักที่ช่วยลดค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้บ้านพอเพียงยังเปิดบ้านให้ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมเพื่อเป็นแนวทางให้คนทั่วไปได้เรียนรู้อีกด้วย โดยบริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด ต้องการสนับสนุนให้ความรู้เหล่านี้ถูกเผยแพร่ไปให้ได้มากที่สุดเพื่อให้สังคมไทยมีภูมิคุ้มกันตนเองได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในสถานการณ์วิกฤตินี้ที่อาจจะยืดเยื้อในอนาคต แต่อย่างน้อยทุกชีวิตจะไม่ขาดแคลนอาหารซึ่งเป็นปัจจัยหลักของชีวิต
 
ในส่วนรางวัลรองชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท ได้แก่ “ธุรกิจแพลตฟอร์มดิจิตอล โดย Yakko Corporation” ที่ดำเนินธุรกิจด้วยคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับธุรกิจเรือนำเที่ยว จึงได้เริ่มสร้างแพลตฟอร์มระบบบริหารจัดการการจองเรือระหว่างนักท่องเที่ยวและบริษัทเรือนำเที่ยว เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการจองจนถึงลูกค้ากลับถึงโรงแรม ที่ทำให้ผู้ประกอบการลดปัญหาเดิมๆที่เคยเกิดขึ้น และในอนาคตยังมีแผนพัฒนาระบบความปลอดภัยที่สามารถตรวจเช็คได้เรียลไทม์

“บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด เล็งเห็นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบธุรกิจเรือนำเที่ยวและรวมทั้งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ตและอาจจะเป็นทั้งประเทศไทยในอนาคต ซึ่งจะช่วยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ตและประเทศไทยมีความสามารถในการแข่งขันดีขึ้นในระยะยาว”
 
รางวัลชมเชย ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท ได้แก่ “สบายใจ อาหารคลีน ธุรกิจอาหารคลีน” โดย คุณณฤกษ์ ดีชัยยะ กับคอนเซปเปลี่ยนเมนูอาหารตามสั่งทั่วไป ให้เป็นอาหารคลีนโดยไม่เปลี่ยนรสชาติและราคาเท่าเดิม มีเมนูอาหารมากกว่า 50 เมนู นอกจากเมนูอาหารที่มีมากมายหลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกทาน ความแตกต่างของร้านสบายใจ อาหารคลีน คือการมีแอพพลิเคชั่นสำหรับบันทึกค่าโภชนาการอาหารที่หลากหลายฟังก์ชั่น และยังสามารถสั่งได้ง่ายไม่ว่าจะผ่านทาง Grab Food , Food Panda หรือทางร้านได้โดยตรง โดยบริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด ต้องการสนับสนุนให้เกิดธุรกิจ Start up ของไทยที่ช่วยเป็นทางเลือกให้กับสังคมไทย ที่ต้องการอาหารคลีนในรูปแบบใหม่ๆส่งตรงถึงบ้านได้
 
โดยในงานแถลงข่าวครั้งนี้นอกจากการประกาศผลรางวัลแล้วนั้น ทางผู้บริหารบริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด และ คุณภาณุพงศ์ กริชจนรัช (CEO) ยังได้พาเดินดูสถานที่จริงของโครงการ “สวนผัก ปันสุข” ที่ได้ดำเนินการปลูกผักบนพื้นที่ว่างในสวนส่วนกลางที่มีผักมากมาย อาทิ กะเพรา ผักบุ้ง มะนาว พริกขี้หนูสวน ผักกรูด โหระพา เป็นต้น ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับจากลูกบ้านเป็นอย่างดี เพราะสามารถนำไปประกอบอาหารได้จริงและยังปลอดสารพิษ

“ในอนาคตโบ๊ทพัฒนายังคงมีแนวคิดที่จะสร้างสวนผักออร์แกนิคในโครงการอื่นๆที่จะเกิดขึ้นอีก เช่น โครงการ โปรเจ็ค เอฟ (Project F) แต่รูปแบบจะโดดเด่นอย่างไรต้องรอติดตามดูต่อไป” คุณบุญ ยงสกุล กล่าวในตอนท้าย