แอร์มาเวล’ โกอินเตอร์สู่แบรนด์ระดับโลก

แอร์มาเวลยกระดับสู่แบรนด์ระดับโลกยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าระหว่างประเทศ หวังกรุยตลาดส่งออกเพิ่มช่องทางกระจายสินค้า ปีนี้เล็งยื่นพร้อม ‘องค์กรยอดเยี่ยม’ ล่าสุดทยอยย้ายโกดังสินค้าสู่ออฟฟิศแห่งใหม่จับตาแลนด์มาร์คใหม่ย่านลำลูกกาคลอง 9

นายปริญญา มานวงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศสัญชาติไทยแบรนด์ (มาเวล:Mavell) เปิดเผยว่า แอร์มาเวลอยู่ระหว่างการยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าระหว่างประเทศ กับกรมทรัพย์สินทางปัญญา คาดว่าปลายเดือนมีนาคม 2565 นี้จะแล้วเสร็จ วัตถุประสงค์เพื่อยกระดับสินค้าไทยให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานเครื่องหมายการขององค์กรเครื่องหมายการค้าโลก เพื่อต้องการให้แอร์มาเวลสามารถส่งสินค้าไปขายในประเทศภาคีสัญญาที่ได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์อย่างถูกต้อง โดยตามแผนนั้นปีนี้ยื่น 2 โครงการพร้อมยกระดับสู่การเป็นองค์กรยอดเยี่ยมควบคู่กันไปด้วย

นอกจากนั้นในปี 2565 เป็นต้นไปแอร์มาเวลยังพร้อมเดินหน้ารุกเจาะประมูลงานภาครัฐมากขึ้น เพื่อเปิดช่องทางการค้าเพิ่มและกระจายการรับรู้สู่งานภาครัฐผ่านเครือข่ายในพื้นที่นั้นๆ โดยอยู่ระหว่างการหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมขับเคลื่อนไปด้วยกันอย่างมืออาชีพ

เร่งผุดแลนด์มาร์คใหม่ที่ลำลูกกาคลอง 9

ประการสำคัญเพื่อการเตรียมความพร้อมกับการเติบโตในอนาคตอย่างยั่งยืนขณะนี้จึงทยอยย้ายโกดังเก็บสินค้าไปอยู่โรงงานแห่งใหม่ย่านลำลูกกาคลอง 9 หลังจากได้รับการส่งมอบพื้นที่ตั้งแต่ 20 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังทยอยย้ายพนักงานบางส่วนไปอยู่สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ส่วนการพัฒนาเฟส 2 เฟส 3 จะทยอยดำเนินการต่อเนื่องกันไป

สำหรับโรงงานแห่งใหม่ยังถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของพื้นที่โซนลำลูกกาคลอง 9 จึงเป็นเหมือนการสร้างการรับรู้ได้อีกทางหนึ่งด้วย คาดว่าเมื่อเปิดใช้อย่างเป็นทางการก็จะโดดเด่นมากขึ้นทางด้านรูปลักษณ์ทันสมัยของอาคารสำนักงานภายใต้แบรนด์ระดับโลกของแบรนด์มาเวล

เดินหน้าอบรมช่างแอร์สู่มืออาชีพ

นายปริญญา กล่าวต่ออีกว่า ในปีนี้มาเวลยังมีแผนจัดสัมมนา “ช่างแอร์สู่มืออาชีพ” ผ่านระบบออนไลน์มากขึ้นหลังจากปีที่ผ่านมาจัดไปได้เพียงบางส่วนเท่านั้นพร้อมกับมีความพยายามเปิดสอนโดยตรงให้มากขึ้นด้วยการสร้างแรงดึงดูดใจในหลายด้าน เน้นในการต้องมีการพัฒนาจุดอ่อนให้เป็นจุดแข็ง ประการหนึ่งนั้นแบรนด์มาเวลปรับโฉมใหม่ไปแล้วยังต้องเร่งสร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาดให้เกิดมูลค่าเพิ่มได้อีกหลายช่องทาง พร้อมกับรุกกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ช่องทางใหม่เพิ่มขึ้น

สำหรับในอนาคตนั้นยังมองในเรื่องแนวทางการระดมทุนในตลาดทุนต่างๆเพื่อสร้างความเข้มแข็งทางธุรกิจและขยายช่องทางการรุกตลาดให้หลากหลายทั้งจำหน่ายในประเทศและผลิตเพื่อการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ

ตั้งซุปเปอร์คูล(Supercool) ลุยตลาดอะไหล่บริการ

แนวทางหนึ่งคือการตั้งบริษัทย่อย “ซุปเปอร์คูล: Supercool” เพื่อแยกให้บริการด้านซื้อ-ขายอะไหล่เครื่องปรับอากาศเป็นการเฉพาะ โดยเน้นผลิตและจำหน่ายอะไหล่ที่สามารถเอาไปใส่ได้เกือบทุกยี่ห้อภายใต้บีทียูที่เท่ากัน ขณะนี้ยังไม่ได้จัดแคมเปญใดๆ สำหรับการรุกตลาดช่วงนี้ของซุปเปอร์คูลซึ่งในเร็วๆนี้จะขยายช่องทางการรับรู้ให้แพร่หลายต่อไป

ด้านนายวิฤทธิ์ ตั้งมุทาสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ ร้านเทพสยามมิวสิค ผู้แทนจำหน่ายแอร์มาเวลประจำจ.น่าน กล่าวว่า แอร์มาเวลได้รับการตอบรับด้วยดีจากลูกค้าในจ.น่านจนล็อตแรก 50 เครื่องสามารถปิดจ็อบได้อย่างรวดเร็วขณะนี้อยู่ระหว่างสั่งล็อตใหม่เข้ามาเพิ่มเพื่อรุกตลาดช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคมนี้

“หากสปป.ลาวเปิดด่านจะรุกเข้าสู่สปป.ลาวได้ทันที ส่วนช่างที่จัดอบรมไปแล้วหลายคนมีความกระตือรือล้นสนใจจนสามารถสร้างผลงานเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งยังติดเงื่อนไขกับบางยี่ห้อ แต่หลังจากยี่ห้อต่างๆปรับราคาขึ้นไปแล้วเชื่อว่าจะเข้ามาร่วมจำหน่ายกับแอร์มาเวลเพิ่มขึ้นเนื่องจากประทับใจบริการหลังการขายและอะไหล่นั่นเอง ขณะนี้กำลังพิจารณาตามแพ็คเกจที่มีอยู่ ล่าสุดได้รับการแต่งตั้งเป็นศูนย์บริการอย่างเป็นทางการจากมาเวล ภาพรวมถือว่าประสบความสำเร็จในการรุกตลาดช่วงนั้นๆหลายคนพึงพอใจเปิดปุ๊บแอร์เย็นฉ่ำลูกค้าพึงพอใจในบริการหลังการขายของมาเวลนั่นเอง”